6 tỷ chip đang bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật Spectre

6 tỷ chip đang bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật Spectre

6 tỷ chip đang bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật Spectre

Hai lỗ hổng bảo mật Spectre và Meltdown trong chip điện thoại Intel đã làm náo động làng công nghệ trong thời gian vừa qua. Vào tuần trước, một trong những CEO của công ty sản xuất chip Cortex nổi tiếng lại tiếp tục đưa ra "tin xấu" về việc những lỗ hổng bảo mật tương tự có thể quay trở lại trong tương lai.

Giám đốc điều hành Simon Segars của công ty chuyên sản xuất chip Arm Holdings đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn tại sự kiện công nghệ CES 2018 ở Las Vegas: "Có hệ thống nhiều năm qua vẫn được coi là an toàn nhưng trên thực tế lại không phải thế. Nếu một người luôn trăn trở về các mối đe doạ an ninh sẽ tìm ra cách khác để thai thác hệ thống và hiểu được rằng tất cả các hệ thống vốn không an toàn như mọi người lầm tưởng giống như sự cố bảo mật vừa qua".

Vào đầu tháng 1, một loạt tin tức về các bộ vi xử lý hiện đại có thể bị hacker lợi dụng để tấn công vào điện thoại hoặc máy tính. Sau đó, thông tin nhạy cảm của người dùng có thể bị rò rỉ và đánh cắp, đó là do những thiết kế được sử dụng trong các chip của Intel, Arm và các thiết bị khác. Có thể nói đây là lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng nhất trong 2 thập kỷ vừa qua khiến các nhà sản xuất công nghệ như Apple, Microsoft và đặc biệt là Intel đau đầu tìm cách vá.

Điều đặc biệt của những lỗ hổng bảo mật Spectre và Meltdown là có thể gây ảnh hưởng từ máy tính cá nhân đến các máy chủ. Các CEO hàng đầu của ngành công nghệ đang tranh cãi để đưa ra những phương pháp làm giảm mức độ nghiêm trọng như cập nhật hệ điều hành, trình duyệt web cũng như điện toán đám mây và các nền tảng khác cần được giữ an toàn.

Segars cho biết: "Nhiều người đã cố gắng bẻ cong sự thật về những lổ hổng bảo mật nhưng cũng giống như những lỗ hổng bảo mật đã được tìm ra trước kia, mọi việc sẽ rõ ràng sau khi tìm ra được bản chất của những lỗi bảo mật này".

6 tỷ chip đang bị ảnh hưởng

6 tỷ chip đang bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật Spectre

Chip Cortex A-73 của Arm.

Arm là Công ty sản xuất chip của Anh Quốc - là nơi thiết kế hầu hết những bộ xử lý cho toàn bộ di động trên thế giới, bao gồm cả Apple và Samsung. Arm đã thu hút được được tập đoàn khổng lồ SoftBank chuyên về Internet của Nhật Bản mua lại giữa năm 2016 với gần 32 tỷ USD. Hơn 120 tỷ chip của Arrm đã được bán ra từ khi công ty được thành lập cách đây 3 thập niên.

Segars cho biết, trong số 120 tỷ chip này, 5% tương đương với 6 tỷ chip đang bị tổn thương trước lỗ hổng Spectre. Vào tuần trước, Apple cho biết tất cả các thiết bị iOS của công ty (sử dụng chip dựa trên kiến ​​trúc bộ xử lý của Arm) và Macs (sử dụng chip Intel) cũng đều bị tổn thương trước các lỗ hổng bảo mật này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận