72 đội sắp tranh tài tại vòng sơ khảo “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”

72 đội sắp tranh tài tại vòng sơ khảo “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”

72 đội sắp tranh tài tại vòng sơ khảo “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”

Năm 2019 là năm thứ 12 cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin được tổ chức.

Năm 2019 là năm thứ 12 cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam chủ trì tổ chức tại Việt Nam và là năm đầu tiên cuộc thi được mở rộng ra khu vực ASEAN.

Tiếp tục nhận được sự bảo trợ của Bộ TT&TT và Bộ GD&ĐT, cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019” sẽ được VNISA phối hợp cùng Cục CNTT - Bộ GD&ĐT và Cục An toàn thông tin – Bộ TT&TT tổ chức. Đây là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ sự kiện thường niên “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” của VNISA.

Cuộc thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng tài năng và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho sinh viên các Học viện, trường Đại học, qua đó khuyến khích, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, dạy - học và nâng cao nhận thức về ATTT trong các nhà trường. Năm nay, cuộc thi còn là cơ hội cho sinh viên An toàn thông tin các nước ASEAN giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

Cuộc thi cũng góp phần thực hiện Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020” (Đề án 99) và Đề án “Tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về ATTT đến năm 2020” (Đề án 893).

Theo thông tin mới nhất từ VNISA, vòng sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019” thu hút sự tham gia của 32 cơ sở đào tạo đại học trong nước với 72 đội thi. Trong đó, tại miền Bắc có 33 đội từ 14 trường, miền Trung có 7 đội từ 4 trường và miền Nam có 32 đội của 14 trường. “Năm nay là năm có số đội thi tham gia nhiều nhất từ trước đến nay”, VNISA cho biết.

Sẽ diễn ra vào ngày 3/11 tới, vòng Sơ khảo cuộc thi năm nay được tổ chức đồng thời ở cả 3 địa điểm Hà Nội (Học viện Kỹ thuật Mật mã), Đà Nẵng (Đại học Duy Tân) và TP.HCM (Đại học Quốc tế Sài Gòn).

Tại vòng này, các thí sinh làm bài thi trong thời gian 8 tiếng. Đề thi được xây dựng theo hình thức “Cướp cờ” (Capture The Flag - CTF), với dạng đề Vượt qua thử thách theo chủ đề (Jeopardy), tổ chức dưới mô hình trò chơi chiến tranh, tập trung vào hai kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng.

10 đội Việt Nam xuất sắc nhất vòng Sơ khảo sẽ tham gia vòng Chung khảo  cùng đội thi đến từ các nước ASEAN, sẽ được tổ chức vào ngày 29/11/2019  tại Nội. Đây chính là điểm mới nổi bật của cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”.

Vòng Chung khảo cuộc thi được tổ chức ngày 29/11/2019  tại Hà Nội sẽ là cuộc đua tài của 10 đội Việt Nam xuất sắc nhất vòng Sơ khảo và các đội tuyển sinh viên đại diện các nước ASEAN khác.

Lễ tổng kết và trao thưởng cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019” sẽ diễn ra trong phiên bế mạc hội thảo quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019”, vào16h30 ngày 29/11/2019 tại  Hà Nội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận