Bảo mật là yêu cầu chiến lược đối với các doanh nghiệp

Bảo mật là yêu cầu chiến lược đối với các doanh nghiệp

Vậy làm thế nào để bảo mật thông tin một cách hiệu quả và tối ưu, trong khi vẫn phải tiết kiệm chi phí, đó là một bài toán mà các doanh nghiệp cần tìm lời giải cho mình.

Tính cấp thiết của vấn đề bảo mật

Trong bối cảnh các doanh nghiệp đều đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, điện toán đám mây được cho là đóng một vai trò không thể thiếu. Tuy nhiên, đi cùng với những ưu điểm vượt trội như giúp doanh nghiệp hợp lý hóa quy trình, nâng cao năng suất, tối ưu hóa chi phí và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, thì việc “lên mây” cũng tạo ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp trong việc đảm bảo vấn đề bảo mật.

Một cuộc khảo sát gần đây của Công ty dữ liệu quốc tế IDC cho biết, có tới 79% công ty đã trải qua ít nhất một lần bị xâm phạm dữ liệu đám mây. Một nghiên cứu khác của IBM và Viện Ponemon chia sẻ rằng việc xâm phạm dữ liệu trong không gian lai khiến các tổ chức thiệt hại trung bình 3,61 triệu đô la Mỹ. Do đó, bảo mật đám mây đang dần trở thành một yêu cầu chiến lược đối với các doanh nghiệp.

Bài toán bảo mật an toàn an ninh thông tin không chỉ dành riêng cho các tập đoàn lớn, mà còn cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong khi đó, số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam chiếm tới 98,1% và họ thường có ngân sách dành cho công nghệ thông tin thấp hơn các tập đoàn lớn cũng như các tập đoàn đa quốc gia.

Thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp là cần tìm một giải pháp bảo mật linh hoạt, tương thích với cơ sở hạ tầng, tối ưu tài nguyên, tiết kiệm chi phí, song vẫn đảm bảo hiệu quả bảo mật tối đa.

Viettel Endpoint Security - Giải pháp bảo mật tối ưu

Để giải bài toàn về vấn đề bảo mật trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, Viettel IDC đã cho ra mắt giải pháp Viettel Endpoint Security, hợp tác với Bitdefender Việt Nam. Đây là giải pháp nhằm bảo vệ toàn diện tránh các mối đe dọa nguy hiểm cho các thiết bị đầu cuối của người dùng như các máy vật lý (Windows, Linux, Mac) hoặc các máy chủ ảo hóa.

Bảo mật là yêu cầu chiến lược đối với các doanh nghiệp

Được xây dựng từ nền tảng cho môi trường ảo hóa và đám mây, giải pháp có kiến trúc đơn giản nhưng hiệu quả, các tác vụ chiếm dụng tài nguyên được chuyển sang thiết bị ảo bảo mật chuyên dụng để giảm tải hệ thống khi quét. Do đó, giải pháp này sẽ giúp tăng tốc độ cho các ứng dụng cần nhiều tài nguyên CPU, bộ nhớ, giảm đáng kể độ trễ và cải thiện trải nghiệm của người dùng cuối.

Viettel Endpoint Security là giải pháp bao gồm duy nhất một phần mềm điều khiển, một agent duy nhất, hợp nhất việc quản lý bảo mật, cho phép khả năng hiển thị chuyên dụng và thực thi chính sách nhất quán trên đám mây lai. Đây được cho là ưu điểm nhất của giải pháp mà Viettel IDC cung cấp so với các giải pháp của các hãng khác.

Không chỉ thế, giải pháp Viettel Endpoint Security sẽ tự động cập nhật các mẫu virus, mã độc mới nhất cũng như cập nhật thông tin về cấu hình một cách tự động thông qua máy chủ riêng ảo, thiết bị của người dùng không cần cập nhật mà vẫn được bảo vệ với bản mới nhất.‎

Bảo mật là yêu cầu chiến lược đối với các doanh nghiệp

Với việc ra mắt giải pháp Viettel Endpoint Security, hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ trên hạ tầng điện toán đám mây của Viettel IDC đang trở nên hoàn thiện hơn bao giờ hết, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Viettel IDC là nhà cung cấp dẫn đầu về dịch vụ, giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam, với hệ sinh thái đầy đủ các dịch vụ cho doanh nghiệp. Đồng thời, việc tăng cường hợp tác với các hãng công nghệ lớn trên thế giới như Bitdefender, cũng là minh chứng cho định hướng chuyển dịch chiến lược của Viettel IDC sang cung cấp các dịch vụ giám sát và quản lý an toàn thông tin (MSSP).

Phạm Trang

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận