Chính phủ Mỹ đóng cửa, nhiều trang web chính phủ gặp khó

Chính phủ Mỹ đóng cửa, nhiều trang web chính phủ gặp khó

Chính phủ Mỹ đóng cửa, nhiều trang web chính phủ gặp khó

(Nguồn: BBC)

Các website bị ảnh hưởng gồm có trang chủ của Bộ Tư pháp Mỹ, Tòa Phúc thẩm và Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA). Việc chính phủ Mỹ đóng cửa đã khiến cho hàng nghìn nhân viên liên bang không được trả lương, cũng như hàng loạt các chứng chỉ bảo mật của các website công vụ không được gia hạn kịp thời.

Theo trang dịch vụ Netcraft, hơn 80 chứng chỉ bảo mật của các website .gov đã hết hạn. Trong số đó, riêng trang web của Bộ Tư pháp hết hạn vào đúng tuần trước khi chính phủ đóng cửa và cho đến giờ vẫn chưa được gia hạn.

Cơ quan an toàn hạ tầng và an ninh mạng mới được thành lập của Bộ An ninh nội địa Mỹ chỉ hoạt động với một nửa số nhân sự. Theo thông tin từ Suzanne Spaulding, cựu thư ký của Bộ này, "Hoạt động với đầy đủ nhân lực đã đủ khó trong lĩnh vực an ninh mạng. Hiện tại chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để đối phó với hiểm họa khi chỉ có một nửa sức mạnh. Với mỗi ngày trôi qua, ảnh hưởng từ việc đóng cửa chính phủ đang lớn dần với an toàn an ninh quốc gia".

Chuyên gia bảo mật Paul Mutton thì cho biết: "Khi các chứng chỉ bảo mật sử dụng bởi chính phủ không được gia hạn trong nhiều ngày, nhiều tuần hoặc thậm chí vài tháng, sẽ có những nguy cơ tiềm tàng và hiển hiện tấn công vào sự an toàn của công dân Mỹ".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận