​Cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin

​Cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin

 Ngày 5-11, 60 đội sinh viên đến từ 30 trường đại học, học viện trên cả nước sẽ tham gia tranh tài trong vòng thi sơ khảo cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2016.

Ảnh tư liệu
Ảnh tư liệu

Đề thi trong vòng thi sơ khảo là đề thi thực hành về an toàn thông tin (ATTT) với nhiều bài tập tình huống khác nhau. Các đội dự thi phải tranh nhau tìm ra được cờ (flag) - đáp án ẩn chứa trong từng tình huống.

Trong vòng thi chung khảo, đề thi được ra dưới hình thức thi đối kháng - thi cướp cờ (Capture The flag CTF) giữa các đội tham dự. Trong thời gian thi các đội có nhiệm vụ vừa tấn công chiếm tài nguyên của đối phương vừa bảo vệ tài nguyên của chính mình.

Cả 2 vòng thi đều diễn ra trong thời gian 8 giờ đồng hồ liên tục.

Vòng thi sơ khảo diễn ra đồng thời tại 3 địa điểm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

Cuộc thi năm nay có số lượng các trường, các đội dự thi đông nhất từ trước tới nay. Trong đó, khu vực Hà Nội có 14 trường với 28 đội tham dự, Đà Nẵng có 5 trường và 13 đội, TP.HCM có 11 trường và 19 đội tham dự.

Theo kế hoạch, vòng thi chung khảo sẽ diễn ra vào ngày 2-12-2016 tại Hà Nội.  Lễ công bố kết quả cuộc thi và trao giải thưởng sẽ diễn ra cùng ngày tại hội thảo quốc tế “Kỷ nguyên mới của an ninh mạng” được tổ chức nhân ngày ATTT Việt Nam 2016.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận