​Đi du lịch nước ngoài dễ bị tấn công tài chính

​Đi du lịch nước ngoài dễ bị tấn công tài chính

Nhiều người dùng đang du lịch hoặc đi công tác, thực hiện nhiều hoạt động tài chính online khi họ ở nước ngoài, qua đó tự đặt mình vào nguy hiểm khi không được bảo vệ đúng cách.

Đi du lịch nước ngoài dễ bị tấn công tài chính. - Nguồn: Kaspersky
Đi du lịch nước ngoài dễ bị tấn công tài chính. - Nguồn: Kaspersky

Theo nghiên cứu mới nhất từ hãng bảo mật Kaspersky Lab, 45% người đi du lịch cho rằng mất tiền là một trong ba mối đe dọa nguy hiểm nhất mà họ có thể gặp phải khi ra nước ngoài và 35% cho rằng thẻ tín dụng là nơi dễ bị tấn công nhất.

Trong số những người đã từng bị tấn công mạng tài chính, 22% người được khảo sát đã phải chịu loại tổn thất và 8% sở hữu thẻ tín dụng bị tổn hại khi đang ở nước ngoài. Điều này cho thấy những rủi ro bị tấn công mạng về tài chính với người dùng đi nước ngoài là không hề nhỏ.

Về nguyên nhân khách du lịch nước ngoài dễ trở thành nạn nhân của bọn tội phạm mạng tài chính, khảo sát của Kaspersky cho thấy có đến 82% người dùngkết nối với Wi-Fi công cộng tại bất cứ đâu, trong đó có 61% người dùng ngân hàng điện tử và 55% mua sắm trực tuyến. Đây là những kết nối nguy hiểm tiềm tàng có thể bị tội phạm mạng lợi dụng để tấn công lấy trộm tiền.

Chưa hết, có đến 42% người dùng cho biết họ mua sắm bằng thẻ tín dụng ở nước ngoài tương đương hoặc thậm chí nhiều hơn khi ở nhà.

Thế nhưng chỉ 34% người dùng sử dụng kết nối an toàn khi kết nối Wi-Fi công cộng trong khi 18% cho biết họ không hề làm bất cứ điều gì để được an toàn.

Những con số trên cho thấy không có gì đáng ngạc nhiên khi người đi du lịch dễ trở thành nạn nhân của tội phạm mạng tài chính.

Vì vậy các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo người dùng khi đi nước quên nên hạn chế sử dụng những kết nối internet thiếu an toàn. Đặc biệt khi thực hiện các giao dịch trực tuyến, người dùng phải cảnh giác cao độ và tuyệt đối sử dụng các kết nối an toàn nhất có thể.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận