Dùng bản đặc biệt Bkav Mobile Security, Bphone 3 và Bphone 3 Pro “nói không” với virus, SMS rác

Dùng bản đặc biệt Bkav Mobile Security, Bphone 3 và Bphone 3 Pro “nói không” với virus, SMS rác

smartphone Bphone 3, Bphone 3 Pro của Bkav được trang bị các tính năng bảo mật gì? | Bphone 3, Bphone 3 Pro dùng phần mềm Bkav Mobile Security phiên bản đặc biệt | Dùng Bkav Mobile Security, Bphone 3 và Bphone 3 Pro “nói không” với virus, SMS rác

Bphone thế hệ thứ ba của Bkav có 2 phiên bản là Bphone 3 và Bphone 3 Pro, mỗi phiên bản đều có 2 màu để người dùng lựa chọn.

Như ICTnews đã đưa tin, ngày 10/10 vừa qua, Bkav đa chính thức cho ra mắt điện thoại thông minh Bphone thế hệ thứ ba tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia . Bphone thế hệ thứ ba có 2 phiên bản là Bphone 3 và Bphone 3 Pro. Trong đó, Bphone 3 có 2 màu là Black (Đen) Titan và White (Trắng) Silver. Bản Black Titan có mặt lưng màu đen và khung viền màu titan; bản White Silver có mặt lưng màu trắng và khung viền màu trắng bạc. Bphone 3 Pro có 2 màu là Black (Đen) Gold và White (Trắng) Gold. Bản Black Gold có mặt lưng màu đen và khung viền màu vàng; và bản White Gold có mặt lưng màu trắng và khung viền màu vàng.

smartphone Bphone 3, Bphone 3 Pro của Bkav được trang bị các tính năng bảo mật gì? | Bphone 3, Bphone 3 Pro dùng phần mềm Bkav Mobile Security phiên bản đặc biệt | Dùng Bkav Mobile Security, Bphone 3 và Bphone 3 Pro “nói không” với virus, SMS rác

Bphone 3 hướng tới tiêu chuẩn chống nước IP68, nghĩa là thiết bị có thể ngâm nước ở độ sâu 1,5m trong thời gian 30 phút. Với tiêu chuẩn chống nước này, người dùng có thể quay phim, chụp ảnh dưới nước.

Bên cạnh những điểm nhấn nổi bật với thiết kế tràn đáy, viền đều và mỏng; khả năng chống nước đạt chuẩn IP68; cùng camera đơn được trang bị AI xuyên suốt cùng thuật toán DeepLap của Google giúp chụp ảnh xóa phông, ảnh đêm chất lượng, Bphone thế hệ mới còn chinh phục người dùng bằng những tính năng bảo mật, chống trộm được nhà sản xuất Bkav vốn có xuất phát điểm từ lĩnh vực an ninh mạng trang bị cho máy.

Trong màn giới thiệu về tính năng bảo mật của các phiên bản Bphone thế hệ mới - Bphone 3 và Bphone 3 Pro tại lễ ra mắt ngày 10/10, ông Vũ Ngọc Sơn - Phó chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc (Anti Malware) của Bkav đưa ra tình huống giả định người dùng bị mất điện thoại: “Người dùng để quên điện thoại ở một nơi công cộng như quán cafe, quán ăn..., nếu ai đó nhặt được điện thoại, tháo SIM, tắt máy. Tệ hơn, trường hợp điện thoại bị khôi phục lại cài đặt gốc, tức là thực hiện "factory reset"; khi đó tất cả dữ liệu trên máy sẽ bị xóa, tất cả mối liên hệ của người dùng với chiếc điện thoại mất trộm cũng bị xóa”.

Nhấn mạnh máy điện thoại bị "factory reset" là một tình huống rất khó để có thể tìm lại được điện thoại và khi đó điện thoại có thể bị kẻ gian mang bán cho cửa hàng mà không bị phát hiện đó là điện thoại lấy trộm, ông Vũ Ngọc Sơn cho hay: “Với Bphone 3, kể cả trong tình huống xấu nêu trên - khi điện thoại mất trộm đã bị factory reset, xóa toàn bộ dữ liệu, nhưng chỉ cần điện thoại được đưa vào sử dụng thì chủ nhân thực sự của chiếc điện thoại này vẫn có thể tìm được máy”.

Cũng theo ông Vũ Ngọc Sơn, người dùng có thể định vị được điện thoại, ra lệnh chụp ảnh bằng camera trước và camera sau để xác định người cầm máy và khung cảnh xung quanh điện thoại. Đặc biệt, người dùng Bphone 3, Bphone 3 Pro cũng có thể ra lệnh để khóa máy từ xa. Lúc này, người cầm máy sẽ không thể sử dụng thiết bị được nữa. Trên màn hình khóa của điện thoại, người dùng cũng có thể cho hiển thị nội dung thông báo giúp người cầm máy biết chủ thực sự của chiếc điện thoại là ai và họ có thể liên lạc để trả lại máy. “Tất cả các thao tác định vị điện thoại, chụp ảnh, khóa máy đều thực hiện được kể cả khi điện thoại đã bị factory reset”, ông Vũ Ngọc Sơn khẳng định.

smartphone Bphone 3, Bphone 3 Pro của Bkav được trang bị các tính năng bảo mật gì? | Bphone 3, Bphone 3 Pro dùng phần mềm Bkav Mobile Security phiên bản đặc biệt | Dùng Bkav Mobile Security, Bphone 3 và Bphone 3 Pro “nói không” với virus, SMS rác

Phó Chủ tịch mảng chống mã độc của Bkav Vũ Ngọc Sơn cho biết, Bphone 3 được bảo vệ bởi phần mềm diệt virus Bkav Mobile Security phiên bản đặc biệt, tích hợp sâu trong nhân hệ điều hành BOS.

Là nhà sản xuất có xuất phát điểm từ lĩnh vực an toàn thông tin mạng, vì thế đại diện Bkav tự tin tuyên bố Bphone 3 là chiếc smartphone bảo mật hàng đầu. Bphone 3 được Bkav trang bị phần mềm diệt virus Bkav Mobile Security phiên bản đặc biệt, tích hợp sâu trong nhân của hệ điều hành BOS.

Ông Vũ Ngọc Sơn chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo vào trong tính năng diệt virus, Bphone 3 là chiếc điện thoại không virus. Bphone 3 sử dụng bộ lọc tin nhắn rác thông minh - Smart Filter. Những người từng sử dụng Bphone 1, Bphone 2 cũng đã được trải nghiệm Bphone chặn tin nhắn rác rất tốt. Còn với Bphone 3, việc chặn tin nhắn rác còn tốt hơn nữa – Bphone 3 là chiếc điện thoại không tin nhắn rác”.

Cho biết với smartphone Bphone 3, Bkav hướng tới sự bảo vệ toàn diện, vị Phó Chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc của Bkav khẳng định: “Bphone 3 bảo mật hàng đầu, chống trộm ở mức cao nhất và không virus, không tin nhắn rác. Theo tôi được biết, trên thị trường hiện nay ngoài Bphone 3 chưa có một chiếc điện thoại nào có thể bảo vệ toàn diện như vậy”.

Phần mềm diệt virus Bkav Mobile Security cho điện thoại di động và máy tính bảng được Bkav cho ra mắt cách đây 7 năm, vào đầu tháng 10/2011. Tại thời điểm đó, với mong muốn cung cấp cho người dùng giải pháp toàn diện để đảm bảo an ninh, an toàn cho smartphone, bên cạnh tính năng diệt virus (Antivirus), phần mềm Bkav Mobile Security cũng đã được Bkav trang bị công nghệ chống trộm (AntiTheft), công nghệ giám sát truy cập (Privacy Advisor), chặn tin nhắn rác và chặn cuộc gọi không mong muốn (Call & SMS Block); sao lưu và khôi phục (Backup & Restore).

Đến thời điểm hiện tại, Bkav Mobile Security đã trang bị công nghệ quét thông minh (SmartScan) nhận diện được cả những dòng virus mới mà không cần cập nhật mẫu nhận diện. Bên cạnh các tính năng sẵn có chặn tin rác và cuộc gọi không mong muốn, chống trộm, tìm vị trí điện thoại, chặn nghe lén, sao lưu danh bạ, tin nhắn và cuộc gọi, giám sát truy cập và duyệt web an toàn, Bkav Mobile Security đã tích hợp thêm 2 tính năng mới: Dọn rác tối ưu hệ thống và Ẩn nội dung riêng tư. Phần mềm bảo vệ thiết bị di động này hỗ trợ các hệ điều hành: Android, iOS (3.x, 4.x, 5.x, 6.x) unlock, Symbian, BlackBerry, Windows Phone (unlock).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận