Europol: Mã độc WannaCry sẽ còn làm thế giới hỗn loạn hơn vào ngày hôm nay

Europol: Mã độc WannaCry sẽ còn làm thế giới hỗn loạn hơn vào ngày hôm nay

Europol: Mã độc WannaCry sẽ còn làm thế giới hỗn loạn hơn vào ngày hôm nay

Mã độc WannaCry xuất hiện trên máy tính tại Bắc Kinh

Ông Wainright cho biết hiện tại có ít nhất 200.000 nạn nhân tại 150 quốc gia của WannaCry và con số sẽ tăng lên vào thứ Hai đầu tuần, tức ngày 15/5, khi mọi người quay trở lại làm việc. Một nhà nghiên cứu bảo mật khác cảnh báo có thể còn cuộc tấn công khác sắp xảy ra.

Giám đốc Europol nói: “Chúng ta đang đối mặt với nguy cơ leo thang, con số tiếp tục tăng lên. Tôi lo ngại về con số sẽ tăng như thế nào khi mọi người đi làm và bật máy tính lên vào sáng thứ Hai”.

Europol là cơ quan hành pháp và tình báo của châu Âu. Họ đang hợp tác cùng Cục điều tra liên bang Mỹ để lần theo dấu vết kẻ đứng sau mã độc nhưng ông Wainwright nhận định điều đó “rất khó khăn”.

“Chúng tôi chưa từng thấy bất cứ cái gì như thế này. Chúng tôi đã chứng kiến sự trỗi dậy của mã độc tống tiền như nguy cơ an ninh mạng chủ đạo nhưng đây là thứ chúng tôi chưa từng thấy trước đó. Phạm vi tiếp cận toàn cầu là vô tiền khoáng hậu”.

Nhà nghiên cứu ẩn danh có công làm giảm tốc độ cuộc tấn công ban đầu hôm 12/5 cũng trả lời BBC rằng có một cuộc tấn công khác đang đến, có thể là vào thứ Hai.

Cuộc tấn công khiến bệnh viện đóng cửa vào thứ Sáu

WannaCry khiến cho dịch vụ y tế công cộng (NHS) của Anh rơi vào hỗn loạn, làm ảnh hưởng đến nhà sản xuất xe hơi Pháp, ngân hàng trung ương Nga và nhà mạng viễn thông Tây Ban Nha. Ít nhất 48 tổ chức của NHS bị ảnh hưởng, trong đó có bệnh viện St. Bartholomew's Hospital và East and North Hertfordshire Trust. Nhân viên đã phải chuyển sang làm việc bằng giấy bút khi máy tính của họ bị vô hiệu hóa và bệnh viện phải hủy các lịch hẹn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận