Giám đốc an ninh mạng Facebook chia sẻ cách bảo vệ người dùng Việt Nam

Giám đốc an ninh mạng Facebook chia sẻ cách bảo vệ người dùng Việt Nam

Sáng nay, 29/3/2018, Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam) phối hợp với Phòng Thương mại Hoa Kỳ (Amcham) tổ chức Tọa đàm Khoa học “Kinh tế số và Chính sách an ninh mạng Việt Nam”. Tọa đàm có sự tham gia của ông Nathaniel Jurist Gleicher, Giám đốc Chính sách An ninh mạng của Facebook.

Giám đốc an ninh mạng Facebook chia sẻ cách bảo vệ người dùng Việt Nam

Ông Nathaniel Jurist Gleicher, Giám đốc Chính sách An ninh mạng của Facebook

Tại buổi tọa đàm này, Giám đốc chính sách an ninh mạng của Facebook sẽ phát biểu tham luận với chủ đề "Trách nhiệm và vai trò của nhà nước và tư nhân trong giảm thiểu rủi ro an ninh mạng".

Ông Nathaniel Jurist Gleiche cho biết, an ninh mạng liên quan đến nhiều chủ thể, liên quan đến tất cả những người tham gia vào môi trường Internet, liên quan đến cả cộng đồng, đến tất cả các chủ thể tham gia. Bản thân ông là người làm việc lâu năm trong lĩnh vực an ninh mạng và hiểu được nhiều thách thức mà cộng đồng gặp phải, do đó tất cả chúng ta phải kết nối chặt chẽ với nhau để giải quyết vấn đề. An ninh mạng sẽ thúc đẩy kinh tế số và các quốc gia phải có chính sách để bảo đảm an ninh mạng trong các thời điểm khác nhau.

Ông Nathaniel Jurist Gleicher, 37 tuổi, Giám đốc Chính sách An ninh mạng của Facebook từ tháng 1/2018. Đây là lần đầu tiên Facebook bổ nhiệm vị trí lãnh đạo cấp cao này. Ông là nhà nghiên cứu khoa học máy tính, luật sư, đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực về luật, công nghệ và chính sách.

Từ tháng 1/2016, Gleicher là chuyên viên cấp cao của Chương trình Chiến lược Công nghệ thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế.

Trước khi làm cho Facebook, Gleicher từng làm việc ở vị trí Giám đốc Chiến lược An ninh mạng cho Illumio, một doanh nghiệp chuyên cung cấp dữ liệu và giám sát an ninh qua điện toán đám mây ở Sunnyvale, California. Với cương vị Trưởng bộ phận, Gleicher có trách nhiệm trong việc dẫn dắt cả nhóm, lôi kéo sự tham gia của công chúng và đưa ra những chiến lược cho công nghệ an ninh mạng của Illumino.

Trước khi làm việc ở Illumino, Gleicher là Giám đốc Chính sách An ninh mạng của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng dưới nhiệm kỳ của Tổng thống Obama. Khi làm việc trong Hội đồng, ông đã phát triển, kết hợp các chính sách quản lý công về những vấn đề nổi cộm, mới mẻ trong an ninh mạng như hệ thống luật pháp về an ninh mạng, bảo vệ biên giới không gian mạng, quản trị Internet, hợp tác an ninh mạng giữa khu vực công và tư nhân, cùng những rủi ro an ninh xuất phát từ chia sẻ thông tin.

Gleicher trước đó còn có 5 năm kinh nghiệm ở vị trí Cố vấn cấp cao của Cục Sở hữu trí tuệ và tội phạm mạng thuộc Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Tại đây, công việc của ông là: điều tra và truy tố các vụ việc về tội phạm an ninh mạng, trong đó có các vụ xâm nhập và lừa đảo trên mạng; tư vấn cho các công tố viên và luật sư về những điều luật quy định về truy cập dữ liệu, hệ sinh thái ứng dụng di động, Tu chính án Thứ Tư và đạo luật Quyền riêng tư.

Ông cũng từng tham gia chương trình tình nguyện chính phủ Đoàn Hòa bình tại Saint Vincent từ năm 2003 đến 2005 và Luce Scholar ở Seoul, Hàn Quốc trong hai năm 2009 và 2010.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận