Hacker vụ rò rỉ game lớn nhất lịch sử sa lưới

Hacker vụ rò rỉ game lớn nhất lịch sử sa lưới

Hacker vụ rò rỉ game lớn nhất lịch sử sa lưới

Tựa game Grand Theft Auto VI bị rò rỉ nhiều cảnh phát triển ban đầu. Ảnh: Eurogamer.

Cảnh sát London tuyên bố vào tối ngày 22/9 đã bắt giữ một hacker 17 tuổi. Người này bị tình nghi có liên quan đến vụ hack máy chủ của nhà phát hành Rockstar Games để rò rỉ thông tin bí mật của tựa game Grand Theft Auto VI .

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng nghi ngờ hacker này cũng có thể đã tham gia một vụ xâm nhập khác vào Uber.

Theo nguồn tin của nhà báo Matthew Keys, vụ bắt giữ là kết quả của cuộc điều tra nhiều bên bao gồm Cảnh sát Thành phố London, Đơn vị Tội phạm Mạng Quốc gia của Vương quốc Anh và FBI. Phía cảnh sát hoặc FBI dự kiến tiết lộ thêm chi tiết về vụ bắt giữ vào cuối ngày hôm nay.

Ngày 18/9, thành viên "teapotuberhacker" trên diễn đàn GTA Forums đã chia sẻ bộ dữ liệu nặng 3 GB, gồm 90 video lấy từ Grand Theft Auto VI , tựa game thế giới mở đang được Rockstar Games phát triển, tiếp nối thành công của GTA V ra mắt năm 2013.

Hacker GTA VI bi bat anh 1

hình ảnh bị rò rỉ của GTA VI. Ảnh: Twitter.

Phóng viên Jason Schreier của Bloomberg xác nhận video rò rỉ là thật, sau khi liên hệ với RockStar Games. "Đây là một trong những vụ rò rỉ lớn nhất lịch sử ngành game, cũng là ác mộng đối với Rockstar Games", Schreier cho biết.

Rockstar Games - nhà phát hành của dòng game sau đó cho biết hacker đã đánh cắp dữ liệu bí mật bao gồm "đoạn phim phát triển ban đầu" của GTA VI, phần game đã được nhiều người chờ đợi trong gần 10 năm.

Hãng game cho biết “rất thất vọng” khi tựa game bị rò rỉ theo cách này, nhưng cũng nói thêm họ vẫn cam kết kế hoạch ra mắt GTA VI sẽ không bị ảnh hưởng.

Hiện chưa có bất kỳ thông tin nào về ngày phát hành của GTA VI, tuy nhiên tựa game sẽ không hoàn thiện cho đến năm 2025.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận