Hội thảo về Bảo mật Ngân hàng Việt Nam 2019

Hội thảo về Bảo mật Ngân hàng Việt Nam 2019

Diễn đàn có sự tham gia của hơn 50 đại diện bao gồm lãnh đạo và quản lý bộ phận CNTT của các Ngân hàng và tổ chức tài chính trong nước, đem đến cơ hội gặp gỡ và chia sẻ về các mối nguy cũng như giải pháp bảo vệ hệ thống mạng và người dùng đầu cuối của các tổ chức.


Tại diễn đàn, ông Lê Mạnh Hùng, Cục trưởng Cục CNTT – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, ngành tài chính, ngân hàng luôn là ngành dẫn đầu về cải cách, ứng dụng công nghệ, nhằm đẩy mạnh quá trình số hóa, phù hợp với nhu cầu của thị trường và hành vi của người dùng. Công nghệ đang trở thành công cụ chính để tăng cường năng lực cạnh tranh của các ngân hàng. Tuy nhiên, nền tảng số cũng kèm theo những rủi ro rất lớn về tấn công mạng. Các ngân hàng và tổ chức tín dụng không chỉ phải lo lắng về tài sản số của mình, của người dùng mà còn phải tuân thủ các quy định của Quốc tế về đảm bảo an toàn thông tin...Do vậy vấn đề bảo mật mạng trong ngành Ngân hàng càng trở nên quan trọng.

Hội thảo về Bảo mật Ngân hàng Việt Nam 2019

Diễn giả thứ nhất của buổi thuyết trình, chuyên gia về bảo mật Holger Sontag MSc, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của công ty bảo mật CyberTrap chia sẻ: Không có hệ thống nào là an toàn tuyệt đối, các cuộc tấn công mạng thường chỉ được phát hiện rất lâu sau khi chúng xảy ra và thiệt hại cho doanh nghiệp, tổ chức là rất lớn. Do vậy nhiệm vụ của bộ phận bảo mật trong thời buổi hiện nay là phát hiện nhanh chóng các cuộc tấn công và phản ứng thật nhanh trước khi chúng gây hại cho hệ thống, hay nói cách khác là phòng thủ một cách chủ động thay vì chỉ phòng chống đơn thuần. Để làm được điều đó, chúng ta cần phải hiểu về kẻ tấn công, về mục đích mà chúng nhắm đến cũng như phương thức chúng xâm nhập, đồng thời những điều này cần được thực hiện nhanh nhưng vẫn phải đảm bảo tối ưu hóa về nguồn lực, không quá tốn kém chi phí cũng như nhân lực. Giải pháp của CyberTrap ứng dụng Deception Technology, một khái niệm còn khá mới ở Việt Nam, để đánh lừa kẻ tấn công và giải quyết được các vấn đề trên, hỗ trợ đội ngũ ứng cứu sự cố của các tổ chức ngân hàng, tín dụng.

Hội thảo về Bảo mật Ngân hàng Việt Nam 2019

Ở phần thứ hai của buổi thuyết trình, Giám đốc phát triển kinh doanh khu vực Châu Á Thái Bình Dương của công ty Cososys, chuyên gia Daniel Yeo đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, những tình huống dẫn đến việc rò rỉ dữ liệu quan trọng và nhạy cảm từ các cơ quan tổ chức lớn trên thế giới, qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng các giải pháp giải pháp bảo vệ dữ liệu hiệu quả, đặc biệt là các dữ liệu tài chính. Cùng với việc hội nhập quốc tế, các ngân hàng và tổ chức tín dụng phải tuân thủ các quy định bảo vệ dữ liệu như GDPR của Châu Âu, APPI của Nhật Bản, yêu cầu về chuẩn ISO 27001 về an toàn thông tin... Qua phần trình bày của ông Daniel, các lãnh đạo, chuyên viên IT của các ngân hàng đã có cái nhìn toàn diện hơn đối với các mối nguy về vấn đề thất thoát dữ liệu, không chỉ đến từ bên ngoài mà còn từ chính nội bộ doanh nghiệp, tổ chức.

Hội thảo về Bảo mật Ngân hàng Việt Nam 2019

Qua buổi thuyết trình, ông Kim Gyoun Soo, giám đốc Công ty CP Quốc tế World Star cho biết, công ty World Star sẽ phối hợp cùng CyberTrap và CoSoSys để đưa những giải pháp tối ưu nhất đến với hệ thống các Ngân hàng tại Việt Nam.

Hội thảo về Bảo mật Ngân hàng Việt Nam 2019
Hội thảo về Bảo mật Ngân hàng Việt Nam 2019

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận