iOS 10 thêm tính năng cảnh báo khi kết nối tới "mạng lạ"

iOS 10 thêm tính năng cảnh báo khi kết nối tới "mạng lạ"

iOS 10 sẽ cảnh báo người dùng khi kết nối với .

Mặc dù đều biết rằng việc sử dụng một mạng WiFi công cộng không có mã bảo mật không hề an toàn, tuy nhiên nếu bất cẩn để thiết bị kết nối tới một mạng WiFi này, thiết bị cũng không hề thông báo cho người dùng mà lại "ngấm ngầm" sử dụng nó.

Tuy nhiên, với tính năng mới nhất vừa được đưa lên iOS 10 Beta, người dùng sẽ không còn phải kiểm tra kết nối WiFi để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân cho mình.

Theo đó, iOS sẽ hiển thị một thông báo "Nhắc nhở bảo mật" phía dưới tên mạng WiFi công cộng khi kết nối tới các mạng này. Thông báo sẽ cho biết "một mạng công cộng như vậy sẽ không có bất cứ lớp bảo mật nào, và có thể làm lộ thông tin cá nhân của bản". Và bên dưới thông báo này cũng là một đề xuất cài đặt lại router để sử dụng mật khẩu cho kết nối mạng (nếu đây là mạng gia đình/ cơ quan).

Tuy nhiên, phương thức này có vẻ là chưa hiệu quả, bởi iOS 10 chỉ có thể cảnh báo về nguy cơ xâm nhập sau khi đã kết nối với mạng WiFi công cộng, tuy nhiên đây vẫn là một nỗ lực bảo vệ người dùng khá "tận tâm" từ Apple.

Theo Engadget

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận