Kaspersky: 50% trẻ em giấu diếm hoạt động trực tuyến nguy hiểm với cha mẹ

Kaspersky: 50% trẻ em giấu diếm hoạt động trực tuyến nguy hiểm với cha mẹ

Trong loạt nghiên cứu của Kaspersky gửi cho báo chí trong tháng 4, công ty bảo mật này cho biết phân nửa số trẻ em không cho các bậc phụ huynh biết khi vào các nội dung nguy hiểm trên internet.

Kaspersky: 50% trẻ em giấu diếm hoạt động trực tuyến nguy hiểm với cha mẹ

Nghiên cứu cho biết thêm, 30% trẻ em thừa nhận không chỉ giấu nhẹm về hoạt động online bị ngăn cấm mà còn tìm cách qua mặt sự kiểm soát của cha mẹ bằng cách sử dụng mật khẩu mà cha mẹ không biết cho thiết bị, lên mạng khi cha mẹ không có nhà, xóa lịch sử online. Có 14% trẻ em trong nghiên cứu sử dụng chương trình đặc biệt để ẩn ứng dụng đã mở.

Trong khi đó, nhiều đứa trẻ cho biết chúng chẳng làm gì để qua mặt phần mềm kiểm soát của cha mẹ. 75% thấy có ích hơn nếu cha mẹ nói với chúng về các mối đe dọa mạng.

Trong thế giới mà Internet và thiết bị được kết nối với Internet đóng vai trò lớn, cha mẹ không nhìn thấy được phần lớn cuộc sống của con mình, Kaspersky cho biết. Làm thế nào bạn chắc rằng những đứa trẻ lớn lên trong môi trường an toàn và vững chắc mà không xâm nhập vào sự riêng tư của chúng? Công ty bảo mật này  khuyên ba mẹ nên tìm hiểu nhiều về mối đe dọa trực tuyến, tăng cường nhận thức về mạng và xây dựng lòng tin ở con trẻ để trở thành một phần trong cuộc sống của chúng bất kể là đời thực hay online.

Bên cạnh đó, bản báo cáo tháng 4 của Kaspersky cũng chỉ ra rằng, người dùng trẻ có khả năng bị mất điện thoại nhiều nhất, khiến họ trở thành mục tiêu hàng đầu của hacker.

Trong khi tỷ lệ người dùng bị mất điện thoại là 14% thì ở độ tuổi 16 – 24, tỉ lệ này tăng đến 26%. 83% trong số đó cho biết họ phải chịu hậu quả sau đó, tỷ lệ này cao hơn so với mức trung bình chung - 77%.

32% số người dùng độ tuổi này có tài khoản trực truyến bị hack. Mức trung bình chung là 27%.

25% người dùng bị mất hình ảnh hoặc video riêng tư vĩnh viễn, tỷ lệ mất thông tin cá nhân và thông tin nhạy cảm chiếm 24%.

Khi bị mất thiết bị, trong 10 người thì chỉ có 4 người khóa thiết bị thông qua tổng đài mobile hoặc báo cáo vụ việc với cảnh sát, và chỉ 29% xóa thiết bị từ xa và 15% sử dụng phần mềm “find my device” để dò tìm thiết bị.

Chuyên gia tại Kaspersky Lab khuyến cáo người dùng trẻ nên sử dụng chức năng chống trộm trong giải pháp bảo mật để chặn bên thứ 3, giúp định vị thiết bị và xóa dữ liệu cá nhân nếu cần thiết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận