Kẻ xấu lợi dụng thương hiệu VPBank để gửi tin nhắn lừa đảo

Kẻ xấu lợi dụng thương hiệu VPBank để gửi tin nhắn lừa đảo

Kẻ xấu lợi dụng thương hiệu VPBank để gửi tin nhắn lừa đảo

Ngân hàng VPBank vừa cảnh báo người dùng về việc kẻ gian giả mạo tin nhắn dịch vụ ngân hàng này để lừa đảo. Thủ đoạn vẫn tương tự với các trường hợp giả mạo ngân hàng khác trước đây.

Cụ thể, kẻ lừa đảo gửi tin nhắn: "Tài khoản của Quý khách vừa mở dịch vụ tài chính toàn cầu với phí dịch vụ hằng tháng là 2.800.000 VND sẽ bị trừ trong 2 giờ. Nếu không phải bạn mở dịch vụ, vui lòng nhấn vào vpbank.vn-tp.xyz để hủy".

VPBank khẳng định những tin nhắn có nội dung thông báo về những sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng không đăng ký đều là tin nhắn giả mạo, nhằm mục đích lừa khách hàng bấm vào link đính kèm tin nhắn và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Ngân hàng khuyến cáo khách tuyệt đối không click các đường link, tên miền lạ, không cung cấp mã OTP, mã xác nhận cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng.

Ngoài ra, ngân hàng này cho hay đang khẩn trương làm việc với đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông và các cơ quan chức năng để ngăn chặn hành vi giả mạo này.

Thủ đoạn gửi tin nhắn sử dụng thương hiệu của ngân hàng để lừa đảo không hề mới, song lại rất nguy hiểm vì tin nhắn giả mạo thường được smartphone hiển thị chung với chuỗi tin nhắn chính thống của ngân hàng. Điều này khiến khách hàng nhầm tưởng tin giả mạo là tin do ngân hàng gửi đến.

Khá nhiều trường hợp khách hàng tại Việt Nam đã mất hàng chục triệu đồng do click vào các đường link giả mạo nói trên.

Ngoài VPBank, rất nhiều ngân hàng trước đây đã bị lợi dụng, bao gồm Sacombank, SHB, ACB, TPBank, Vietcombank...

Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận