Kênh YouTube FapTV bị hack, lừa người xem tặng tiền ảo

Kênh YouTube FapTV bị hack, lừa người xem tặng tiền ảo

Sáng 28/5, kênh YouTube với hơn 13,3 triệu lượt theo dõi của FAPTV bất ngờ bị hack. Kẻ gian đã chiếm quyền điều khiển để đổi tên kênh thành Tesla US, đồng thời đăng video livestream với nội dung tỷ phú Elon Musk nói về tiền ảo.

Không chỉ đăng tải video, hacker cũng đính kèm đường link với nội dung Elon Musk tặng tiền số để dẫn dụ người dùng click vào website giả mạo. 

Kênh YouTube FapTV bị hack, lừa người xem tặng tiền ảo
Kênh FAPTV bị hacker chiếm quyền sáng nay 28/5

Trao đổi với ICTnews, đại diện phía FapTV cho biết sự việc diễn ra khoảng từ 9 - 10 giờ sáng nay . Hacker đã chiếm quyền trong thời gian ngắn, đổi tên kênh và đăng tải video, đường link dụ dỗ người xem.

Đến thời điểm hiện tại, đội ngũ FapTV đã lấy lại quyền kiểm soát kênh và đang xử lý các vấn đề kỹ thuật. Theo dõi cho thấy, kênh FapTV đã lấy lại được tên cũng như các video đã đăng tải trước đó.

Với 13,3 triệu lượt subs, FapTV là kênh YouTube có lượng người theo lớn tại Việt Nam với nhiều nội dung hấp dẫn thu hút hàng triệu lượt xem, trong đó nổi nhất là series "Cơm nguội". 

Phía FapTV cũng thông tin rộng rãi đến cộng đồng người theo dõi về vụ việc. “Do chính sách không nhận quảng cáo tiền ảo nên hacker đã căm phẫn và hack kiểm soát kênh YouTube của FapTV”. Đồng thời, cảnh báo người xem không truy cập các đường link lạ được gắn kèm vào những video này. “Chúng tôi cảnh báo mọi người không click vô clip đang live trên kênh hoặc các link lạ để tiếp tay cho hacker. Bộ phận kỹ thuật của FapTV đang làm việc với NASA để lấy lại kênh trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi cũng gửi lời cảnh báo đến các kênh đồng nghiệp, thị trường tiền ảo đang giảm khá sâu nên hacker sẽ còn tiếp tục lộng hành, hãy tỉnh táo và không click vô đường link lạ nhé”, kênh này thông tin.

Đây không phải lần đầu tiên một kênh của Việt Nam bị tấn công vì tiền mã hóa. Theo đại diện FapTV, trong vòng 1 năm trở lại đây rất nhiều kênh gặp tình trạng này.

Duy Vũ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận