​Ngân hàng cảnh báo người dùng bảo mật ngân hàng điện tử

​Ngân hàng cảnh báo người dùng bảo mật ngân hàng điện tử

Ngân hàng Vietcombank vừa tiếp tục gửi cảnh báo đến người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác và bảo mật khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử .

Ảnh minh họa. - Nguồn: firstnationalnorthfield.com
Ảnh minh họa. - Nguồn: firstnationalnorthfield.com

Theo ngân hàng này, thời gian gần đây xuất hiện một số đối tượng lừa đảo, lợi dụng sự sơ hở của khách hàng để ăn cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trên tài khoản ngân hàng điện tử.

Việc người dùng khai báo thông tin tài khoản ngân hàng điện tử trên website lạ hoặc các ứng dụng không chính thức (Ví dụ: ứng dụng Money Lover) cũng đồng nghĩa với việc người dùng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng điện tử của mình cho người khác và hoàn toàn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro mất an toàn cho tài khoản.

Vì vậy, ngân hàng này khuyến cáo người dùng khong cung cấp bất kỳ thông tin bảo mật dịch vụ như: tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã xác thực giao dịch sử dụng một lần (OTP) được gửi qua tin nhắn hay mã kích hoạt ứng dụng Smart OTP, địa chỉ email và thông tin cá nhân cho bất cứ ai và bằng bất cứ hình thức nào.

Người dùng cũng không nên đăng nhập hoặc cung cấp tên tài khoản ngân hàng điện tử/mật khẩu/mã xác thực OTP trên bất kỳ ứng dụng và trang web nào không phải của Vietcombank. Đồng thời người dùng không nên truy cập các trang web hay đường dẫn hoặc tải các ứng dụng không đáng tin cậy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận