Người dùng VPN ở Trung Quốc bị cảnh cáo và phạt tiền

Người dùng VPN ở Trung Quốc bị cảnh cáo và phạt tiền

Nhà chức trách Trung Quốc mới đây đã cảnh cáo một người đàn ông ở tỉnh Quảng Đông với mức phạt tiền lên tới 1000 NDT vì sử dụng dịch vụ VPN trái phép để kết nối với các trang web quốc tế. Trung Quốc đã chặn truy cập tới 135 trong số 1.000 website hàng đầu thế giới, bao gồm Google, Facebook, Twitter và Youtube.

Người dùng VPN ở Trung Quốc bị cảnh cáo và phạt tiền

(Nguồn: Internet)

Hành vi sử dụng VPN trái phép vi phạm Điều 6 và 14 trong Quy định tạm thời về Quản lý thông mạng lưới quốc tế của thông tin điện tử của Trung Quốc.

Trong thời gian gần đây, các nhà quản lý đã bắt tay quản lý nghiêm ngặt các công ty internet tại quốc gia này và yêu cầu gỡ bỏ các thông tin không phù hợp, như nội dung khiêu dâm và ngôn chính trị.

Đây không phải là lần đầu tiên một cá nhân bị xử phạt vì dịch vụ VPN tại Trung Quốc. Trong năm 2017, một người đàn ông ở tỉnh Quảng Tây đã phải nhận án phạt 5,5 năm tù và 500.000 NDT (72.790 USD) vì cung cấp VPN từ năm 2013.

Chiến dịch chặn VPN gần đây nhất diễn ra từ tháng 1/2017 tới hết tháng 3/2018 đã thẳng tay trừng trị việc sử dụng dịch vụ VPN trên lãnh thổ mà không được cấp phép. Nhu cầu truy cập vào nhiều website quốc tế của người dân Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ, không hề giảm bớt, dẫn tới cuộc chơi đuổi bắt giữa nhà chức trách và nhà cung cấp dịch vụ VPN.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận