Nhiều thách thức cho người làm công tác đào tạo nhân lực an toàn thông tin

Nhiều thách thức cho người làm công tác đào tạo nhân lực an toàn thông tin

Nhiều thách thức cho người làm công tác đào tạo nhân lực an toàn thông tin

PGS.TS Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã phát biểu tại Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa được tổ chức tại cơ sở đào tạo Hà Nội của trường.

Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - sự kiện tôn vinh các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục, những người đã luôn nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo vừa được Học viện Kỹ thuật Mật mã tổ chức tại cơ sở đào tạo Hà Nội.

Đánh giá cao những thành tích thầy trò Học viện KTMM đạt được trong năm học vừa qua, Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn - Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ cho biết, thầy trò Học viện đã vượt qua nhiều khó khăn để tiếp tục đổi mới toàn diện nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy và công tác quản lý giáo dục; đề xuất mở rộng các chuyên ngành đào tạo; triển khai nghiêm túc, đảm bảo chất lượng các loại hình đào tạo, trong đó có mọt số loại hình đào tạo mới - kỹ sư Phát triển phần mềm nhúng và di động, kỹ sư Hệ thống nhúng và điều khiển tự động.

Đồng thời, Học viện đã đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ mật mã. Một số sản phẩm và đề tài cấp Nhà nước, cấp Ban do Học viện chủ trì có hàm lượng khoa học cao, có khả năng ứng dụng trong thực tế. Công tác xây dựng đội ngũ cũng được chú trọng, đã cử một số cán bộ giảng viên đi đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ ở các cơ sở trong, ngoài nước; đã triển khai thủ tục phong học hàm Phó Giáo sư cho cán bộ giảng viên; tăng cường mở rộng mối quan hệ hợp tác với các cơ sở đào tạo, nghiên cứu trong nước và quốc tế…

Trong phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Học viện KTMM Nguyễn Hồng Quang cũng khẳng định, là trung tâm đào tạo cán bộ và nghiên cứu của Ngành Cơ yếu Việt Nam, 40 năm qua, Học viện đã thu được nhiều thành tích to lớn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng Ngành Cơ yếu Việt Nam tiến lên chính quy, hiện đại và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Ông Quang cũng cho rằng, thành tựu trong lĩnh vực đào tạo mà Học viện đã thu được trong những năm qua gắn liền với công lao và sự nỗ lực phấn đấu của tất cả các cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, sinh viên toàn Học viện qua nhiều thế hệ. “Trong đó, đội ngũ các thầy cô giáo có vai trò hết sức quan trọng. Các thầy cô giáo của Học viện luôn là những tấm gương sáng cho học viên, sinh viên noi theo, luôn khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, góp phần quan trọng đưa Học viện từng bước phát triển vững chắc, thu được nhiều thành tích xuất sắc”, ông Quang nhấn mạnh.

Nhiều thách thức cho người làm công tác đào tạo nhân lực an toàn thông tin

Lãnh đạo Học viện Kỹ thuật Mật mã khẳng định, những thành tựu trong lĩnh vực đào tạo mà trường đã đạt được gắn với công lao, sự nỗ lực của các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, sinh viên, trong đó đội ngũ các thầy cô giáo có vai trò quan trọng.

Thống kê của Học viện KTMM cho thấy, nhiều thầy cô của trường đã được tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, Huân chương Lao động, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Giải thưởng nhà nước về khoa học công nghệ, Huy chương vì sự nghiệp giáo dục, Huy chương vì sự nghiệp Khoa học công nghệ, Huy chương vì sự nghiệp ngành Cơ yếu Việt Nam.

Riêng trong năm học 2016 - 2017, đã có 8 cán bộ giảng viên Học viện là Chiến sỹ thi đua toàn quân; 3 cán bộ giảng viên được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; 14 giảng viên được công nhận danh hiệu Giảng viên dạy giỏi cấp Học viện; và đặc biệt có 2 giảng viên được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước phong học hàm Phó giáo sư.

Người đứng đầu Học viện KTMM nhận định, vấn đề đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu tiến thẳng lên hiện đại của Ngành Cơ yếu nói riêng, vấn đề đào tạo nguồn nhân lực bảo mật và an toàn thông tin cho xã hội nói chung hiện nay đặt ra nhiều thách thức với những người làm công tác đào tạo. “Để sản phẩm đào tạo của Học viện đáp ứng tốt yêu cầu của thực tiễn, toàn thể thầy và trò nhà trường cần phải luôn phải cố gắng và nỗ lực vượt khó”, ông Quang nói.

Trong năm học 2017 - 2018, Học viện xác định tiếp tục tập trung đẩy mạnh đổi mới công tác đào tạo, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp có trọng tâm, trọng điểm trong việc nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành kỹ thuật mật mã nói riêng và các chuyên ngành đào tạo dân sự nói chung.

Nhiều thách thức cho người làm công tác đào tạo nhân lực an toàn thông tin

Năm học 2017 - 2018 là năm đầu tiên Học viện Kỹ thuật Mật mã đầy đủ và có tính liên thông cao giữa 4 nhóm ngành Kỹ thuật Mật mã - An toàn thông tin - CNTT - Điện tử Viễn thông với quy mô trên 4.000 học viên, sinh viên (Ảnh minh họa)

Một điểm nhấn của năm học 2017 - 2018 là lần đầu tiên, Học viện đào tạo khóa 1 kỹ sư “Hệ thống nhúng và điểu khiển tự động” để đáp ứng nhu cầu đang rất cấp thiết của lĩnh vực này. Đây cũng là năm học đầu tiên Học viện đào tạo đầy đủ và có tính liên thông cao giữa 4 nhóm ngành KTMM - An toàn thông tin - CNTT - Điện tử Viễn thông với quy mô trên 4.000 học viên, sinh viên. Học viện cũng đang trong quá trình đẩy mạnh đầu tư các nguồn lực nhằm chuẩn bị đầy đủ điều kiện để cơ sở đào tạo tại phía Nam hoạt động đào tạo chính thức dưới vị thế là Phân hiệu của Học viện tại TP.HCM

Để đạt được các mục tiêu đề ra, ông Quang cho biết: “Các thầy, cô trong Học viện giữ một vai trò hết sức quan trọng. Ban Giám đốc tin tưởng rằng các thầy cô sẽ tiếp tục đem hết tâm huyết của mình để góp phần vào sự phát triển của Học viện”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận