Ra điều trần trước 9 nước, Facebook đã thừa nhận sai lầm

Ra điều trần trước 9 nước, Facebook đã thừa nhận sai lầm

Tại phiên điều trần này, các nghị sỹ đến từ Argentina, Bỉ, Brazil, Canada, Pháp, Ireland, Latvia và Singapore, cùng với các nghị sĩ thuộc một số ủy ban của Quốc hội Anh đã chất vấn trách nhiệm của Facebook trong việc tuân thủ các quy định bảo vệ dữ liệu người dùng của Liên minh châu Âu , đồng thời cũng chỉ trích mạng xã hội này đã vô trách nhiệm, để mặc dữ liệu người dùng bị bên thứ ba sử dụng cho những mục đích không trong sạch và để lây lan những thông tin sai lệch gây ảnh hưởng đến kết quả các cuộc bầu cử. Và các nghị sỹ tại đây cho rằng, Facebook đã đánh mất lòng tin của người sử dụng Facebook trên thế giới.
 
Đáp lại, Phó Chủ tịch phụ trách vấn đề chính sách công của Facebook - ông Richard Allan, cho biết mạng xã hội này tuân thủ luật bảo vệ dữ liệu của EU, song cũng thừa nhận rằng công ty đã mắc sai lầm trong việc xử lý các vụ bê bối dẫn đến mất lòng tin của dư luận. 
Ra điều trần trước 9 nước, Facebook đã thừa nhận sai lầm
Mark Zuckerberg đã vắng mặt, khiến chiếc ghế dành cho ông bị bỏ trống trong phiên điều trần ngày 20/11.
Tuy nhiên, ông Allan cũng từ chối đưa ra phương thức mà Facebook áp dụng để cấm một cá nhân hoặc phần mềm sử dụng dữ liệu trái phép, ngoài phần mềm thu thập dữ liệu GSR mà Cambridge Analytica đã sử dụng trong vụ bê bối trước đó.
 
Liên quan đến vụ việc này, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của hãng Facebook Mark Zuckerberg đã không xuất hiện tại cuộc điều trần, khiến mọi người vô cùng thất vọng và đã lên tiếng chỉ trích gay gắt, vì CEO Facebook không đến Anh để trực tiếp trả lời.
 
Trong phiên điều trần này, chiếc ghế với biển tên phía trước dành cho Mark Zuckerberg đã bị bỏ trống và ngồi bên cạnh là cấp phó của ông, Phó Chủ tịch phụ trách chính sách Richard Allan.
 
Trước khi phiên điều trần này diễn ra, một tài liệu nội bộ được xếp vào hạng tuyệt mật của Facebook đã lọt vào tay Quốc hội Anh, trong bối cảnh CEO của mạng xã hội lớn nhất thế giới Mark Zuckerberg liên tục từ chối ra điều trần trước các nhà lập pháp ở Anh. Chính vì thế, mới có cuộc điều trần chung này.
 
Được biết, tài liệu này được cho là "chứa đựng những thông về các quyết định của ban lãnh đạo Facebook về dữ liệu và kiểm soát quyền riêng tư", và nguồn cơn đã dẫn đến vụ bê bối Cambridge Analytica. Nhiều người còn cho rằng, trong đó cũng bao gồm các email bí mật giữa các giám đốc điều hành cấp cao và thư từ với Zuckerberg.
 
Damian Collins, Chủ tịch Ủy ban văn hóa, truyền thông và thể thao thuộc Hạ viện Anh, đã sử dụng một cơ chế nghị viện hiếm hoi để buộc người sáng lập một công ty phần mềm của Mỹ, Six4Three, bàn giao các tài liệu trên trong chuyến công tác tới London. Six4Three hiện đang theo đuổi một vụ kiện Facebook ở California. 
Ra điều trần trước 9 nước, Facebook đã thừa nhận sai lầm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận