Sản phẩm, dịch vụ ATTT chất lượng cao 2019 sẽ được VNISA hỗ trợ kết nối tới người dùng

Sản phẩm, dịch vụ ATTT chất lượng cao 2019 sẽ được VNISA hỗ trợ kết nối tới người dùng

Thông tin nêu trên vừa được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam – VNISA cho biết, trong thông báo chính thức về vòng chung tuyển chương trình bình chọn sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin chất lượng cao năm 2019.

Sản phẩm, dịch vụ ATTT chất lượng cao 2019 sẽ được VNISA hỗ trợ kết nối tới người dùng

Chương trình bình chọn sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin chất lượng cao được VNISA chủ trì tổ chức từ năm 2015 đến nay nhằm góp phần thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin nội địa (Ảnh minh họa)

Tiếp tục có sự được sự đồng hành, hỗ trợ của tập đoàn VNPT, chương trình bình chọn sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin chất lượng cao 2019 sẽ diễn ra ở cả ở Hà Nội và TP.HCM. Chương trình là một hoạt động được VNISA triển khai cùng chuỗi sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam, dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT và sự phối hợp của Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT.

Năm nay, danh hiệu do chương trình trao tặng cho các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin gồm: “Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao”; “Sản phẩm an toàn thông tin mới xuất sắc”, “Dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu”. Những danh hiệu này được coi là chứng chỉ chuyên ngành tin cậy, khẳng định và tôn vinh chất lượng, tính ưu việt, tính hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin của tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam.

Đặc biệt, trên cơ sở kết quả bình chọn của chương trình, Bộ TT&TT sẽ lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ để đưa vào danh mục các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ an toàn thông tin mạng nội địa ưu tiên sử dụng trong các hệ thống thông tin cấp độ 3 trở lên và các hệ thống thông tin phục vụ Chính phủ điện tử theo Chỉ thị 14 ngày 7/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh mạng nhằm cải thiện chỉ số xếp hạng của Việt Nam.

Bên cạnh đó, các sản phẩm, dịch vụ đạt các danh hiệu của chương trình bình chọn năm 2019 còn được VNISA gửi thư giới thiệu trực tiếp đến các cơ quan thuộc Bộ, ban, ngành từ trung ương tới địa phương, các tập đoàn, tổng công ty và các doanh nghiệp lớn trên địa bàn cả nước, tạo thêm cầu nối cho doanh nghiệp với khách hành và giúp các khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Cũng trong thông tin mới phát ra hôm nay, ngày 25/10/2019, VNISA cho biết, trong lần thứ tư chương trình bình chọn sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin chất lượng cao được triển khai, đã có 30 sản phẩm, dịch vụ của 15 tổ chức, doanh nghiệp vượt qua vòng sơ tuyển và đang được các Tiểu ban của Hội đồng bình chọn tổ chức đánh giá, thẩm định.

Trong đó, số sản phẩm tham gia hạng mục “Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao” là 9; số sản phẩm an toàn thông tin tham gia hạng mục “Sản phẩm an toàn thông tin mới xuất sắc” là 8; và 13 là số lượng dịch vụ sẽ góp mặt ở hạng mục bình chọn cho “Dịch vụ an toàn thông tin chất lượng cao”. "Số lượng sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin vượt qua vòng sơ tuyển chương trình bình chọn năm nay tăng 30% so với năm ngoái", đại diện VNISA thông tin thêm.

Quá trình đánh giá, kiểm định các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin có sự tham gia của các phòng thí nghiệm, phòng nghiên cứu của các tổ chức như Cục Quản lý Mật mã Dân sự và Kiểm định sản phẩm mật mã thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ, Trung tâm VNCERT thuộc Cục An toàn thông tin của Bộ TT&TT, Viện 10 thuộc Bộ Tư lệnh 86 của Bộ Quốc Phòng cùng đội chuyên gia Chi hội VNISA phía Nam.

Theo kế hoạch, đến hết tháng 10 này, quá trình kiểm định, thẩm định sẽ hoàn tất và cuộc họp của Hội đồng để đánh giá, bình chọn các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin năm 2019 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 16/11/2019 tại Hà Nội.

Lễ công bố và trao các danh hiệu bình chọn sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin chất lượng cao năm nay sẽ được tổ chức trong phiên toàn thể của Hội thảo – Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019 chủ đề “Nâng tầm An toàn, An ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số” tổ chức vào ngày 29/11 tới tại Hà Nội.

15 tổ chức, doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin sắp tham gia vào vòng chung tuyển chương trình bình chọn năm 2019 gồm có Công ty An ninh mạng Viettel, Công ty CNTT VNPT (VNPT-IT), Công ty Hệ thống thông tin FPT (FIS); Công ty An ninh an toàn thông tin CMC (CMC InfoSec), Công ty chữ ký số Vina, Viện 10 - Bộ Tư lệnh 86, BKAV, VNCS, Mi2, EFY Việt Nam, Misoft, HPT, VSEC, CyStack Việt Nam, MK.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận