Sẽ có máy tính ảo trên Windows 10 để rà mã độc trước khi dùng

Sẽ có máy tính ảo trên Windows 10 để rà mã độc trước khi dùng

Theo trang tin Zdnet, Microsoft vừa ra mắt một tính năng mới có tên là “Windows Sandbox” và hãng cũng dự kiến tính năng mới này sẽ được cập nhật cùng với phiên bản Windows 10 19H1 vào đầu năm 2019. Theo đó, tính năng Windows Sandbox sẽ giúp tạo ra các "máy ảo nhẹ", cùng một hệ điều hành cô lập trên Windows 10 để người dùng có thể chạy thử nghiệm những phần mềm đáng ngờ.
Sẽ có máy tính ảo trên Windows 10 để rà mã độc trước khi dùng
Với tính năng Windows Sandbox, người dùng có thể chạy thử máy tính ảo trong Windows 10 nhằm kiểm tra xem các phần mềm có chứa mã độc hay mã hóa tống tiền hay không.
Các thuộc tính của một máy ảo có được từ tính năng Windows Sandbox sẽ giống như hệ điều hành Windows 10 hoàn chỉnh. Tuy nhiên, nó sẽ giống như một hệ điều hành vừa mới được cài đặt, không có bất kỳ phần mềm cũ nào của bạn ở đây. Cụ thể, trong bài đăng trên blog của mình, gã khổng lồ phần mềm Mỹ Microsoft cho biết, tính năng Windows Sandbox sẽ được hãng cập nhật cho phiên bản Windows 10 Pro hoặc phiên bản Enterprise, với bản Build 18301 trở lên, trang Zdnet cho biết.
 
Hiện tại, bản Build 18301 vẫn chưa được cập nhật cho những người dùng thử của chương trình Windows Insider. Tuy nhiên, nhiều khả năng bản Build 18301 sẽ sớm được thử nghiệm vào cuối tuần này. Cũng theo trang Zdnet, một máy ảo chỉ có thể sử dụng một lần, bởi mọi thứ sẽ bị xóa bỏ sau khi bạn đóng ứng dụng Windows Sandbox. Và do máy ảo chạy kernel riêng biệt, nên bất kỳ phần mềm độc hại nào cũng không thể làm ảnh hưởng tới toàn bộ máy tính của bạn. Điều này quả thực là "một phép thử" tốt, giúp người dùng tránh được những "cái bẫy" của tin tặc.
 
Với tình trạng hiện nay, các phần mềm mã độc, mã hóa tống tiền xuất hiện ngày càng nhiều và đe dọa người dùng. Thế nên tính năng Windows Sandbox hứa hẹn sẽ giúp chúng ta tránh khỏi những rủi ro khi cài  đặt nhầm một phần mềm malware hay nhấn vào một liên kết độc hại từ email.
Sẽ có máy tính ảo trên Windows 10 để rà mã độc trước khi dùng
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận