Smart TV của Samsung bị cài mã độc: tắt nhưng vẫn nghe lén người dùng

Smart TV của Samsung bị cài mã độc: tắt nhưng vẫn nghe lén người dùng

Theo WikiLeaks, các công cụ bẻ khóa (hacking tool) và mã độc của CIA được xây dựng bởi EDG (Engineering Development Group), là một nhóm viết phần mềm tại Trung tâm tình báo không gian mạng CCI (Center for Cyber Intelligence) thuộc Cục Sáng tạo kỹ thuật số DDI (Directorate for Digital Innovation) của tổng hành dinh Cục Tình báo Trung ương Mỹ.

DDI là một trong năm cánh tay đắc lực của CIA.

Smart TV của Samsung bị cài mã độc: tắt nhưng vẫn nghe lén người dùng
Ảnh minh họa.

EGD chịu trách nhiệm phát triển, kiểm thử và hỗ trợ vận hành mọi loại mã độc dạng backdoor, khai thác lỗ hổng bảo mật, mã độc dạng lây nhiễm, trojan và virus, cũng như nhiều loại mã độc khác được CIA bí mật triển khai trên phạm vi toàn cầu.

Tài liệu rò rỉ từ WikiLeaks cho thấy, ứng dụng mã độc Weeping Angel được phát triển bởi bộ phận Embedded Devices Branch (EDB) thuộc CIA với sự hợp tác từ cơ quan tình báo - an ninh của Anh là MI5/BTSS, có nhiệm vụ biến chiếc TV thông minh - Smart TV thành một micro bí mật. 

Sau khi được lây nhiễm vào thiết bị, đơn cử như Smart TV của Samsung, Weeping Angel sẽ đưa TV mục tiêu sang chế độ "tắt giả" Fake-Off, vì thế chủ nhân của thiết bị sẽ tin rằng TV đã tắt nhưng thực tế là nó đang bật. Cụ thể hơn, ở chế độ Fake-Off, chiếc TV Samsung tưởng chừng không hoạt động, nhưng vẫn lặng lẽ ghi âm lại mọi cuộc hội thoại trong căn phòng, và rồi sau đó gửi chúng qua Internet đến một máy chủ bí mật của CIA.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận