Smartphone cao cấp Google Pixel "bị hạ" trong 60 giây

Smartphone cao cấp Google Pixel "bị hạ" trong 60 giây

"Siêu phẩm" smartphone hàng đầu của Google hiện nay là Pixel đã bị nhóm hacker Trung Quốc "hạ gục" trong 60 giây, thắng hơn 11,6 tỉ đồng nhiều giải thưởng PwnFest .

Đại diện nhóm hacker từ Qihoo 360 chứng minh
Đại diện nhóm hacker từ Qihoo 360 chứng minh "hạ gục" smartphone Google Pixel với dòng chữ "Pwned by 360 Alpha Team" trên trình duyệt Chrome - Ảnh: The Register

Giải thưởng cho việc "hạ gục" smartphone cao cấp Pixel của Google là 120.000 USD dành cho đội chiến thắng PwnFest tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc ngày 11-11. Nhóm hacker nghiên cứu bảo mật Trung Quốc tên 360 Alpha Team đến từ Qihoo 360 đã khai thác một lỗ hổng chưa được công bố tấn công Pixel, chạy mã lệnh từ xa.

Nhóm nghiên cứu cho thấy có thể "nhúng tay" vào tất cả ngóc ngách của Pixel bao gồm cả danh bạ, album ảnh, tin nhắn hay các cuộc gọi.

Google đang tiến hành vá lỗi lỗ hổng bảo mật này.

Đây là lần thứ hai trong vài tuần kể từ khi ra mắt thị trường, Pixel trở thành "nạn nhân" bị hạ gục bởi một nhóm hacker Trung Quốc. Cụ thể, trong cuộc thi bảo mật Pwn2Own tổ chức tại Nhật Bản trước đó, Pixel là "mồi ngon" của nhóm Keen Team thuộc Tập đoàn công nghệ Tencent (Trung Quốc).

Tại OwnFest, một nhóm nghiên cứu khác của Trung Quốc giành giải 80.000 USD là Pangu Team khi nhóm này "hạ" nhanh trong 20 giây trình duyệt web Apple Safari phiên bản cập nhật mới nhất trên hệ điều hành macOS Sierra.

Nhóm hacker từ Qihoo 360 ra về với 520.000 USD (tương đương 11,6 tỉ đồng) với các phần khai thác lỗi tấn công smartphone Google Pixel, ứng dụng Adobe Flash... 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận