Tấn công mạng đang gia tăng mạnh trong ngành công nghiệp ICT

Tấn công mạng đang gia tăng mạnh trong ngành công nghiệp ICT

Tấn công mạng đang gia tăng mạnh trong ngành công nghiệp ICT

Đại diện Huawei và CyberSecurity Malaysia tại buổi trao đổi bản ghi nhớ 

Ngày 9/11, Huawei và CyberSecurity Malaysia vừa trao đổi bản ghi nhớ nhằm xúc tiến và thúc đẩy an ninh mạng, bảo vệ không gian mạng của Malaysia trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số.

Theo đó Huawei sẽ hợp tác với CyberSecurity Malaysia, một tổ chức kỹ thuật và chuyên gia về an ninh mạng quốc gia thuộc Bộ Khoa học, Công nghệ và Sáng tạo Malaysia, để đảm bảo quan hệ đối tác hợp tác về vấn đề an ninh mạng giữa hai bên.

Huawei sẽ hỗ trợ và phát triển các công ty địa phương của ngành công nghiệp an ninh mạng thông qua chương trình Đối tác Hợp tác của Cyber ​​Security Malaysia, chia sẻ kiến ​​thức, các hệ thống và quy trình tốt nhất về an ninh mạng thông qua các khóa đào tạo dành cho đối tác địa phương.

Huawei cũng hỗ trợ nâng cao nhận thức về an ninh mạng ở cấp quốc gia và quốc tế thông qua những chương trình của CyberSecurity Malaysia.

Giám đốc điều hành CyberSecurity Malaysia, ông Haji Amirudin Abdul Wahab cho hay quan hệ đối tác với Huawei sẽ tăng cường các năng lực của CyberSecurity Malaysia trong việc xây dựng khả năng phòng thủ trên mạng của quốc gia, bảo vệ trước những mối đe dọa không gian mạng đang ngày càng gia tăng.

Hai bên sẽ xem xét thành lập một Ban Chỉ đạo tổ chức mỗi năm 2 cuộc họp để thảo luận các vấn đề liên quan đến các các tiêu chuẩn kỹ thuật về an ninh mạng, sự sáng tạo của công nghệ ICT và cách tiếp cận trong việc xác định và quản lý các mối đe dọa tiềm ẩn.

Bên cạnh đó, một nhóm công tác chung của cả hai bên sẽ được thành lập để thực hiện tất cả nhiệm vụ do Ban Chỉ đạo đặt ra.

Theo Huawei, sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp ICT cũng đang gia tăng số lượng các cuộc tấn công mạng trong thời gian gần đây. Những cuộc tấn công này ngày càng trở nên phổ biến và thường xuyên hơn với những hậu quả có tính ảnh hưởng toàn cầu.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố tầm quan trọng của an ninh mạng và chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp tốt nhất của Huawei trong vấn đề này. Huawei sẽ làm việc để tạo điều kiện cho thông tin liên lạc thông suốt, an toàn và không bị sự cố giữa những người dân Malaysia", ông Abraham Liu, Tổng Giám đốc của Huawei Malaysia nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận