Tăng cường năng lực phân tích mã độc cho nhân sự IT ngành Tài chính - Ngân hàng

Tăng cường năng lực phân tích mã độc cho nhân sự IT ngành Tài chính - Ngân hàng

Mã độc, bảo mật, Tài chính – Ngân hàng, phân tích mã độc,

Theo đó, các nội dung khóa học được thiết kế riêng cho các tổ chức tài chính ngân hàng với các kỹ thuật, kỹ năng phân tích các loại mã độc phổ biến thường được sử dụng để tấn công vào các hệ thống tài chính. Tham gia khóa đào tạo lần này có 16 học viên đến từ 12 ngân hàng lớn của Việt Nam (BIDV, Agribank, Vietinbank, Vietcombank, MBBank, Techcombank, LienVietPost bank, VIB, VPBank, TPBank, Sacombank, NAPAS…).

Bên cạnh kiến thức lý thuyết làm nền tảng, thời lượng chính của khóa học sẽ dành để chuyên gia người Nga của Group-IB tập trung vào các bài thực hành kỹ thuật. Ngoài ra, khóa học cũng sẽ tổ chức phân tích, thảo luận một số chiến dịch tấn công được thực hiện bởi nhóm APT Lazarus Group (aka. Hidden Cobra) vào một số ngân hàng trong thời gian gần đây.

Được biết, giảng viên chính của khóa học là ông Vitaliy Trifonov  - Chuyên gia forensics và phân tích mã độc của Group-IB, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân tích mã độc và reverse engineering. Vitaliy Trifonov đã phân tích hàng nghìn mẫu mã độc và đào tạo cho các chuyên gia tất cả các cấp độ thuộc nhiều tổ chức tài chính trên toàn cầu. Bên cạnh đó, Vitaliy Trifonov đã trực tiếp tham gia các hoạt động phản ứng sự cố và điều tra đối với các tấn công APT nhằm vào các tổ chức tài chính (một số nhóm APT như Anunak/Carbanak, Buhtrap, Lurk, Cobalt, Fin7, Moneytaker, Lazarus…).

Group-IB là một trong những tổ chức dẫn đầu trong việc ngăn chặn và điều tra về tội phạm công nghệ cao và lừa đảo trực tuyến, đồng thời là nhà cung cấp Threat Intelligence àng đầu của Nga và trên toàn cầu, đặc biệt cho các tổ chức thuộc ngành Ngân hàng, Tài chính.

CyberLab là một công ty chuyên phát triển và phân phối các giải pháp an toàn thông tin tại thị trường Việt Nam, đã từng được trao giải Nhân tài đất Việt cho sản phẩm Giải pháp phòng chống tấn công APT. Hiện nay CyberLab là nhà phân phối chính thức cho một số hãng bảo mật như Group-IB, Veramine, Cososys, Shape Security…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận