Thế giới đương đầu dịch Covid-19 ngay cả trên không gian mạng

Thế giới đương đầu dịch Covid-19 ngay cả trên không gian mạng

Hiện nay, trong giai đoạn cao trào của Đại dịch Covid-19 các phương thức và kỹ thuật tấn công mạng được tin tặc sử dụng tăng nhanh liên tục. Đặc biệt là nhu cầu trao đổi thông tin qua Internet cao hơn bao giờ hết khi cả thế giới đang hầu hết thực hiện cách ly tại nhà, làm việc từ xa . Ngay lúc này, an toàn không gian mạng chính là một trong các nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu của doanh nghiệp!

Trước tình hình trên, Công ty HPT phối hợp cùng Cisco miễn phí sử dụnggiải pháp và dịch vụ bảo mật tiên tiến nhằm nâng cao khả năng phát hiện, phòng chống các mã độc cho hệ thống và được trực tiếp giám sát bởi hệ thống giám sát (HSOC) thuộc Trung tâm An toàn thông tin HPT trong 3 tháng.

Sự kết hợp giữa con người – quy trình - công nghệ bảo mật nâng cao, Trung tâm An toàn thông tin HPT sẽ mang đến một hệ miễn dịch mới cho hệ thống mạng của doanh nghiệp, duy trì giám sát đảm bảo 24x7 nhằm giảm thiểu rủi ro và tổn hại ở mức thấp nhất trong thời điểm WFH hiện nay.

Thế giới đương đầu dịch Covid-19 ngay cả trên không gian mạng

Vui lòng truy cập đường dẫn cuối bài viết để nhận được sự tư vấn chuyên môn và đăng ký tham gia chương trình.

Khi có bất kỳ sự cố ATTT xảy ra, hãy gọi ngay cho HSOC để được tư vấn xử lý với các khả năng phản hồi nhanh chóng bên dưới:

Thế giới đương đầu dịch Covid-19 ngay cả trên không gian mạng

Tóm tắt tình hình An toàn không gian mạng đối với dịch COVID-19

Tính đến đầu tháng 3/2020, hình thức tấn công đã được tin tặc sử dụng nhắm tới người dùng và lợi dụng tình hình Covid-19 để tấn công Phishing vô cùng phong phú và đa dạng như:

Thế giới đương đầu dịch Covid-19 ngay cả trên không gian mạng

Email Phishing: Nhóm tội phạm APT Mustang Panda với hình thức phát tán mã độc thông qua email chứa các thông tin liên quan dịch Covid-19 với nội dung của email được đính kèm một file nén trong đó chứa file "Chi Thi cua thu tuong nguyen xuan phuc.lnk", giả dạng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về dịch Covid-19.

Giả mạo CDC, WHO: Nghiêm trọng nhất có thể nhắc đến nhiều trường hợp ghi nhận tin tặc giả mạo các tổ chức y tế uy tín lớn như CDC, WHO hay chính phủ, giả mạo các trang web, … trong việc liên tục cập nhật thông tin về Covid-19 để lừa người dùng tải về các mã độc hại.

Ransomware: Đặc biệt, tin tặc còn sử dụng mã độc ransomware để thực hiện mã hóa dữ liệu trên thiết bị của các trung tâm y tế và phòng nghiên cứu về virus Covid-19, gây gián đoạn công tác chống dịch cũng như lấy thông tin bệnh nhân nhằm mục đích phá hoại.

Online Conference Risk: Gần đây nhất, lợi dụng việc cá nhân/ doanh nghiệp sử dụng nhiều các phần mềm làm việc từ xa (như Zoom, các file cài đặt VPN, …) tin tặc đã nhúng các mã độc hại vào các file cài đặt phần mềm và lừa người dùng cài đặt lên các thiết bị làm việc từ xa như máy tính, điện thoại dẫn đến các nguy cơ mất mát thông tin nhạy cảm của cá nhân và doanh nghiệp.

HSOC mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: được sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia bảo mật nhiều kinh nghiệm; hệ thống được giám sát, cảnh báo và xử lý các sự cố An toàn thông tin 24/7. Doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm công nghệ về giám sát & phản ứng sự cố An toàn thông tin chuyên nghiệp. Ngoài ra, HSOC sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu đầu tư về công nghệ và nguồn lực thực hiện công tác đảm bảo an toàn cho hệ thống trong thời điểm khó khăn.

Công ty HPT khuyến nghị một số nội dung cần thực hiện ở doanh nghiệp để giảm thiểu rủi ro và phòng tránh các tấn công mạng trong thời điểm mùa dịch Covid-19.

Các doanh nghiệp nên liên tục cập nhật các bản vá cho hệ điều hành và ứng dụng của doanh nghiệp; tuyệt đối không sử dụng các phần mềm không rõ nguồn gốc, các phần mềm lậu; luôn luôn tạo bản sao lưu thường xuyên cho các dữ liệu quan trọng. Người quản trị cần đảm bảo giới hạn truy cập người dùng và cập nhật liên tục dấu hiệu nhận diện mã độc hại trên các giải pháp bảo mật như email gateway, firewall. Doanh nghiệp cũng cần nâng cao nhận thức an toàn thông tin người dùng theo bối cảnh hiện nay. Và cuối cùng doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với HPT hoặc các đơn vị chuyên trách để được hỗ trợ và tư vấn phù hợp khi phát hiện các bất thường (như bị nhiễm mã độc, có dấu hiệu hệ thống bị tấn công).

(Nguồn: HPT)

Đăng ký chương trình miễn phí sử dụng giải pháp bảo mật tại link.

Website: www.hpt.vn Email liên hệ: hsoc@hpt.vn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận