Thêm 20 kỹ sư người Việt nhận chứng chỉ chuyên gia về bảo mật uy tín thế giới OSCE

Thêm 20 kỹ sư người Việt nhận chứng chỉ chuyên gia về bảo mật uy tín thế giới OSCE

Thêm 20 kỹ sư người Việt nhận chứng chỉ chuyên gia về bảo mật uy tín thế giới OSCE

Để được nhận chứng nhận OSCE, các kỹ sư phải hoàn thành khóa học Cracking the Perimeter , trải qua tối thiểu 30 ngày thực hành tấn công các lab trên hệ thống của Offensive Security và vượt qua kỳ thi online kéo dài 48 giờ liên tục (Ảnh minh họa: VSEC)

OSCE là được công nhận là một trong những chứng chỉ đánh giá an toàn thông tin  khó trong ngành. Theo thống kê từ LinkedIn, tính đến hiện tại trên thế giới chỉ gần 3.000 người vượt qua và theo thông tin vừa được Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam (VSEC) chia sẻ, ngành bảo mật Việt Nam vừa có thêm một nhóm gồm 20 kỹ sư an toàn thông tin của doanh nghiệp này chinh phục thành công chứng chỉ uy tín OSCE.

Để được nhận chứng nhận OSCE, các kỹ sư phải hoàn thành khóa học Cracking the Perimeter , trải qua tối thiểu 30 ngày thực hành tấn công các lab trên hệ thống của Offensive Security và vượt qua kỳ thi online kéo dài 48 giờ liên tục. Kết quả thi sau đó phải được viết thành báo cáo bằng Tiếng Anh, thẩm định trong 7 ngày trước khi chính thức công bố kết quả. Lộ trình khắt khe này là minh chứng rõ ràng nhất về vị trí và năng lực của người sở hữu nó.

Tại kỳ thi, các kỹ sư đã thể hiện khả năng nghiên cứu, thu thập thông tin của mình, xác định tất cả lỗ hổng tồn tại và thực hiện mọi cuộc công, khai thác lỗ hổng bảo mật phức tạp nhằm chiếm quyền điều khiển hệ thống. Có thể nói, đánh giá quan trọng nhất trong kỳ thi chính là tư duy nhạy bén và kỹ năng thực thi dưới áp lực lớn.

Ông Trương Đức Lượng – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam chia sẻ: “Để cung cấp các dịch vụ đánh giá bảo mật đạt tiêu chuẩn quốc tế, công ty luôn tìm cách nâng cao trình độ, năng lực của các kỹ sư thông qua việc tham gia và đạt được những chứng chỉ uy tín, có giá trị bậc nhất thế giới.  Đây là một trong những cách thức giúp chúng tôi đem đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao nhất cho khách hàng”.

Đại diện Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam cũng cho biết thêm, là đơn vị đã triển khai cung cấp dịch vụ đánh giá an toàn thông tin chuyên nghiệp với nhiều dự án cho các khách hàng lớn trong và ngoài nước hơn 10 năm, chứng chỉ OSCE mà nhóm kỹ sư của Công ty vừa đạt được là sự bổ sung thiết thực cho chất lượng đánh giá hệ thống thông tin trọng yếu ở cả cấp độ quốc gia và trên thế giới. Đây cũng là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực, trình độ của đội ngũ kỹ sư an toàn thông tin của VSEC, giúp khách hàng yên tâm hơn về chất lượng dịch vụ đánh giá an toàn thông tin VCHECK mà công ty đang cung cấp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận