Tin sốc: Ít nhất 11 ứng dụng di động bí mật chia sẻ thông tin cho Facebook

Tin sốc: Ít nhất 11 ứng dụng di động bí mật chia sẻ thông tin cho Facebook

Dựa trên những nguồn tin đã được kiểm nghiệm riêng, tờ Wall Street Journal cho rằng, Facebook hoàn toàn có thể có được những thông tin mang tính cá nhân của người dùng điện thoại thông minh kể cả khi những người này không phải là thành viên của mạng xã hội này nhờ một công cụ hỗ trợ các ứng dụng quảng cáo do hãng này tạo ra, nhắm tới nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. 
Tin sốc: Ít nhất 11 ứng dụng di động bí mật chia sẻ thông tin cho Facebook
Thông tin nhạy cảm của người dùng smartphone được tự động chia sẻ cho Facebook.
Theo Wall Street Journal, có ít nhất 11 ứng dụng rất phổ biến cho người dùng điện thoại thông minh và đều có số lượt tải về khoảng hàng chục triệu lần đã chia sẻ thông tin người dùng mà không thông báo tới khách hàng một cách rõ ràng hay trực tiếp. Cụ thể, các ứng dụng này đã thu thập nhiều thông tin cá nhân một cách chi tiết như về cân nặng cơ thể, tình trạng thai kỳ, các chu kỳ nội tiết và cả thói quen mua sắm. Đặc biệt nguy hiểm ở chỗ, những ứng dụng này chỉ ngừng gửi những thông tin nhạy cảm của người dùng điện thoại khi có yêu cầu cụ thể từ Facebook.
 
Trước thông tin này, phía Facebook khẳng định việc chia sẻ dữ liệu qua các ứng dụng trên các điện thoại thông minh iPhone hay trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android là "một hành động tiêu chuẩn" trong ngành dịch vụ quảng cáo trên điện thoại di động.
 
Người phát ngôn Facebook Nissa Anklesaria khẳng định, công ty luôn yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng giải thích rõ với người dùng về thông tin mà họ sẽ chia sẻ với Facebook đồng thời cấm các nhà phát triển ứng dụng gửi thông tin nhạy cảm. Phía Facebook cũng khẳng định sẽ chủ động thực hiện các bước cần thiết để phân loại những thông tin không nên chia sẻ.
 
Tuy nhiên, có vẻ như những biện minh trên của Facebook chỉ mang tính bao biện, và việc hãng này đã và đang lén thu thập thông tin cá nhân của người dùng mạng - kể cả không đăng ký sử dụng Facebook, để làm giàu cho chính mình là một thực tế không thể chối cãi. 
Tin sốc: Ít nhất 11 ứng dụng di động bí mật chia sẻ thông tin cho Facebook

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận