Trà Đá hacking thu hút nhiều chuyên gia bảo mật cấp cao từ các tập đoàn CNTT thế giới

Trà Đá hacking thu hút nhiều chuyên gia bảo mật cấp cao từ các tập đoàn CNTT thế giới

Trà Đá Hacking #02 là một trong những nỗ lực của các nhóm chuyên gia bảo mật trong hành trình đồng hành cùng sự lớn mạnh của an ninh mạng Việt Nam.

Nội dung của Trà đá Hacking lần này xoay quanh các chủ đề như: Điều tra hiện trường tìm chứng cứ số, Làm sạch các kỹ thuật gây rối mã của phần mềm độc hại, Những thách thức bảo mật của kỷ nguyên IoT, Plugin cải tiến vá file nhị phân trên công cụ IDA... hệ thống quản lý khóa công khai trong suốt với người dùng cuối, các lỗ hổng khó vá của những hệ thống lớn...

Theo Ban tổ chức, diễn giả của Trà Đá Hacking #02 là các chuyên gia bảo mật cấp cao, đến từ các tập đoàn CNTT nổi tiếng thế giới như Google, Intel... Họ đều là các chuyên gia người Việt có nhiều nghiên cứu và công bố được cộng đồng quốc tế đánh giá cao như các nghiên cứu về tấn công mật mã thực dụng bao gồm lỗ hổng Padding Oracle, lỗ hổng ASP.NET hay tấn công BEAST, CRIME, POODLE trên giao thức SSL/TLS. Họ còn là tác giả của những công cụ nền móng hiện đại của công nghệ biên dịch, dịch ngược, mô phỏng mã máy (keystone-ng, capstone-ng, unicorn-ng..) và là diễn giả thường xuyên của các hội thảo bảo mật danh tiếng trên thế giới như: BLACKHAT USA/Europe/Asia, DEFCON, AVAR, Syscan, HackInTheBox, Hack.lu, Deepsec, XCon…

Bên cạnh việc kết nối, chia sẻ thông tin và truyền cảm hứng cho giới trong nghề, Trà Đá Hacking luôn dành một số lượng vé nhất định cho các bạn học sinh, sinh viên yêu thích và say mê về An toàn – Bảo mật thông tin đến để học hỏi và chia sẻ. Không chỉ tạo cơ hội tham dự cho các bạn, Trà Đá Hacking còn khuyến khích các bạn sinh viên đóng góp nội dung và tham gia trình bày thông qua các bài chia sẻ chớp nhoáng (lightning talk) diễn ra trong 5-10 phút.

Trà Đá Hacking #02 được tổ chức bởi VNSecurity, một trong những nhóm nghiên cứu chuyên sâu về bảo mật máy tính lâu đời và nổi tiếng nhất tại Việt Nam, và  Công ty An ninh An toàn Thông tin CMC (CMC InfoSec).

Trà Đá hacking thu hút nhiều chuyên gia bảo mật cấp cao từ các tập đoàn CNTT thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 06/2016 tại thành phố Hồ Chí Minh, Trà Đá Hacking ra đời với sứ mệnh thúc đẩy phong trào học tập và nghiên cứu An toàn - Bảo mật thông tin, cũng như tạo ra môi trường học tập, trao đổi và nâng cao kiến thức cho cộng đồng nói chung và các bạn trẻ yêu thích An toàn thông tin ở Việt Nam nói riêng, góp phần gia tăng về số lượng và nâng cao chất lượng cho nhân sự ngành tại Việt Nam nói chung. Sự xuất hiện của Trà đá hacking trong bối cảnh hiện nay được ví như ly trà thanh nhiệt giải toả cơn khát kéo dài về nhu cầu học tập, trao đổi, nâng cao kiến thức về an toàn thông tin ở Việt Nam.

Ngày càng nhận được sự quan tâm đầu tư của các doanh nghiệp lớn và các cơ quan chức năng, Trà Đá Hacking được mong chờ sẽ trở thành một sự kiện tổ chức thường niên nhằm tạo cầu nối giữa các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin và cộng đồng, đặc biệt là các bạn sinh viên trẻ tiềm năng tại Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận