Trẻ em ở Đông Nam Á thích lướt web để giải trí và mua sắm trực tuyến hơn là nhắn tin

Trẻ em ở Đông Nam Á thích lướt web để giải trí và mua sắm trực tuyến hơn là nhắn tin

Dựa vào kết quả báo cáo năm 2018 và 2019, tốc độ tăng trưởng về số lượng trẻ em sử dụng Internet để truy cập các website phần mềm, nghe nhạc, và xem phim đều được ghi nhận tại Indonesia (38,72% tăng lên 60,33%), Philippines (25,41% tăng lên 49,12%), Singapore (25,03% tăng lên 42,32%), Thái Lan (11,28% tăng lên 37,23%), và Việt Nam (27,11% tăng lên 50,14%). Duy chỉ có Malaysia ghi nhận con số giảm nhẹ từ 60,08% xuống còn 51,15%. Tuy nhiên, đây vẫn đang là mối quan tâm hàng đầu trên mạng của trẻ em Malaysia.

Báo cáo tương tự cho thấy xu hướng người mua sắm trẻ tuổi ở khu vực Đông Nam Á ngày càng tăng khi so sánh qua từng năm. Cụ thể, trẻ em Singapore dẫn đầu trong nhóm với 12,82%. Trẻ em Philippines theo sát với 13,21% so với 2,39% vào năm ngoái. Malaysia ghi nhận sự nhảy vọt trên hơn 8% (từ 4,70% lên 13,02%), trong khi Indonesia và Thái Lan tăng tương ứng 4,8% và 1,62%. Duy chỉ có Việt Nam có chút giảm nhẹ từ 1,03% xuống còn 1,02% số lượng người mua sắm trẻ tuổi trên mạng.

Trẻ em ở Đông Nam Á thích lướt web để giải trí và mua sắm trực tuyến hơn là nhắn tin
Ảnh minh họa.

“Có một sự thật chúng ta phải thừa nhận là trẻ em thao tác trên Internet giỏi hơn hẳn những người lớn. Bằng trí tò mò và khả năng nắm bắt nhanh chóng hoặc thậm chí tự mình tạo nên những trào lưu trên mạng, chắc chắn bậc cha mẹ cần biết sở thích và thói quen của con mình. Tuy nhiên, chúng ta phải thật sự cẩn trọng với những website có chứa phần mềm độc hại, virus và nội dung nguy hiểm” ông Yeo Siang Tiong - Tổng Giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á chia sẻ.

Một phát hiện đáng chú ý khác là sự sụt giảm số lượng trẻ em trong khu vực sử dụng Internet để truy cập vào nội dung người lớn. Hầu hết quốc gia trong khu vực thấy rằng mối quan tâm đến nội dung khiêu dâm và nội dung khác liên quan trong năm nay đã giảm dần.

Nhìn chung, liên quan đến mối quan tâm về nội dung người lớn của trẻ em, châu Á cũng ghi nhận sự suy giảm từ 2,72% xuống còn 2,26%; tuy nhiên, con số này vẫn tương đối cao so với các khu vực khác trên toàn cầu.

Số liệu thống kê theo khu vực từ báo cáo của Kaspersky cho thấy đa số các lần truy cập các website người lớn xuất phát từ những người dùng trẻ tại khu vực châu Mỹ Latin (4,28%), Nam Á (2,74%) và châu Á.

“Việc ngày càng ít trẻ quan tâm đến các nội dung người lớn trên mạng ở khu vực là một điều đáng khích lệ. Chúng tôi ghi nhận những biện pháp được các chính phủ trong khu vực Đông Nam Á thực hiện nhằm ngăn chặn việc dễ dàng truy cập các website này. Tuy nhiên, việc thay đổi mối quan tâm sang mua sắm trực tuyến cũng cần một sự hướng dẫn chặt chẽ hơn giữa trẻ em và các bậc phụ huynh. Những rủi ro phát sinh trong thương mại điện tử như người bán hàng giả mạo, sản phẩm giả, các website bị nhiễm mã độc, cổng thanh toán bị xâm phạm, và nhiều vấn đề khác nữa, đặt ra một mối nguy hiểm thực sự và tốn kém cho các thông tin tài chính của gia đình. Các bậc phụ huynh, chúng tôi kêu gọi các anh chị chú ý hơn nữa vào vấn đề này,” Yeo bổ sung.

Theo khampha

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận