Twitter càn quét tài khoản mạo danh

Twitter càn quét tài khoản mạo danh

Mạng xã hội Twitter vừa triển khai một phương pháp mới để chống lại những tài khoản mạo danh và theo đó, trang mạng xã hội này sẽ tự động khóa tất cả những tài khoản chưa được xác minh (tức mạo danh) khi người dùng cố tình thay đổi tên hiển thị của họ thành những người nổi tiếng, như tỷ phú Elon Musk chẳng hạn. 
 
Cụ thể, nếu bạn có tài khoản không được xác minh có liên kết với số điện thoại của bạn, việc thay đổi tên hiển thị của bạn thành tên của Giám đốc điều hành SpaceX và Tesla sẽ dẫn đến việc khóa tài khoản ngay lập tức. Sau đó, nếu bạn muốn sử dụng tiếp, Twitter sẽ yêu cầu bạn vượt qua một bài kiểm tra gõ mã CAPTCHA, cũng như cung cấp số điện thoại để lấy lại quyền truy cập.
Twitter càn quét tài khoản mạo danh
Ngay sau chiến dịch "làm sạch" tài khoản trên Twitter mà Thế giới Vi tính đã đưa, hãng tiếp tục triển khai một biện pháp mạnh khác, đó là sẽ tự động khóa ngay lập tức các tài khoản mạo danh xuất hiện trên trang của mình.
Nói về động thái mới này, một phát ngôn viên của Twitter cho biết, đây là một phần của nỗ lực chống tin nhắn rác (spam) và hoạt động gây hại trên mạng xã hội Twitter. 
 
Cũng có liên quan - trong chiến dịch 'làm sạch' tài khoản Twitter, vào ngày 24/7 vừa qua, Twitter cho biết đã xóa hơn 143.000 ứng dụng khỏi dịch vụ nhắn tin từ tháng Tư vừa qua. Mặt khác, cũng từ ngày 24/7, bất kỳ nhà phát triển phần mềm nào muốn truy cập để tạo một ứng dụng trên Twitter sẽ phải qua một quy trình đăng ký mới, cung cấp thông tin chi tiết về cách thức sử dụng tác vụ.
 
Trước đó, vào hồi tháng 3, Twitter tuyên bố sẽ cố gắng giảm số lượng các hoạt động lừa đảo, spam. 
 
Còn vào cuối tháng 6, Twitter thông báo họ đã mua lại một công ty khởi nghiệp an ninh mạng có tên Smyte để giúp hãng giải quyết những thách thức về vấn đề an toàn mạng, thư rác và bảo mật.
 
Twitter cũng cho biết, hãng vẫn đang nghiên cứu các giải pháp nhằm bổ sung cho vấn đề an toàn và bảo mật cho người dùng. Thế nhưng dường như những kẻ lừa đảo vẫn đang tạo ra những "tài khoản giả" một cách tự động, nhanh hơn tốc độ Twiiter ngăn chặn và khóa các tài khoản độc hại này. 
Twitter càn quét tài khoản mạo danh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận