Việt Nam giành ngôi Quán quân cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2017

Việt Nam giành ngôi Quán quân cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2017

Việt Nam giành ngôi Quán quân cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2017

Đội hỗ trợ kỹ thuật cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2017.

Cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2017 với chủ đề “Di sản Việt Nam” (Vietnam Heritages) vừa khép lại, sau 24 giờ đua tranh quyết liệt của các đội thi, từ 9h ngày 16/12 đến 9h ngày 17/12/2017. Đây là năm thứ 5 liên tiếp cuộc thi an ninh mạng này được tổ chức và là năm thứ ba WhiteHat Grand Prix được mở rộng ra quy mô toàn cầu. Cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2017 thu hút sự tham gia của 452 đội chơi đến từ 62 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như: Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Ba Lan, Ukraina, Úc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Trung Quốc...

Ngay sau khi khai cuộc, nước chủ nhà Việt Nam tỏ ra chiếm ưu thế khi chiếm đến hơn một nửa tổng số đội ghi điểm trên Bảng xếp hạng WhiteHat Grand Prix 2017. Cũng trong giờ thi đấu đầu tiên, đội thi 217 (Đài Loan) - Đương kim vô địch WhiteHat Grand Prix đã nằm trong Top 3 đội đứng đầu Bảng xếp hạng. Đội 217 cũng được dự đoán sẽ là đối thủ nặng ký trong WhiteHat Grand Prix năm nay.

Việt Nam giành ngôi Quán quân cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2017

Top 10 đội dẫn đầu cuộc thi WhiteHat Grand Prix năm nay tại thời điểm 21h ngày 16/12/2017, sau một nửa thời gian của cuộc thi.

Kết thúc 1/2 chặng đườngcủa cuộc thi, tại thời điểm 21h ngày 16/12/2017, 5/10 vị trí trong dẫn đầu của Bảng xếp hạng thuộc về các đội thi Việt Nam. Vị trí số 1 của Bảng xếp hạng WhiteHat Grand Prix 2017 khi đó là đội CLGTMeePwn của Việt Nam, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về các đội 217 (Đài Loan), quán quân cuộc thi trong 2 năm 2015 và 2016; các đội PiggyBirdCTF, ACEBEAR, NighSt0rmX (Việt Nam); Dogfish (Mỹ); drgns (Ba Lan); jinmo123x (Hàn Quốc); ExB (Việt Nam); và 13k (Trung Quốc). Ngay sau đó, Quán quân cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2015, 2016 - đội 217 đã liên tục rượt đuổi, so kè vị trí dẫn đầu với đội thi Việt Nam CLGTMeePwn.

Thông tin từ Ban tổ chức vừa cho hay, kết thúc 24 giờ đua tranh quyết liệt của các đội thi, trong Top 10 chung cuộc vẫn có sự góp mặt của 5 đội thi Việt Nam. Đặc biệt, với việc đạt 7.211 điểm, đội CLGTftMeePwn của Việt Nam đã soán ngôi đội 217 của Đài Loan để chiếm ngôi vị Quán quân cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix năm nay, giành giải thưởng lớn trị giá 225 triệu đồng (tương đương 10.000 USD).Lần lượt đạt các điểm số 6.111 và 4.611, hai đội 217 (Đài Loan) và Dogfish (Mỹ) xếp các vị trí Nhì và Ba trong Bảng xếp hạng chung cuộc của WhiteHat Grand Prix 2017, giành giải thưởng lần lượt là 45 triệu đồng (tương đương 2.000 USD) và 25 triệu đồng (tương đương 1.000 USD)

Nhận định về cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2017, ông Ngô Tuấn Anh - Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav cho biết, các đội thi đã có sự bám đuổi nhau rất quyết liệt trong nửa cuối thời gian của cuộc thi và năm nay các đội thi của Việt Nam đã có sự thay đổi tốt về mặt chất lượng. Giải Nhất mà đội Việt Nam CLGTftMeePwn giành được là hoàn toàn xứng đáng, đây là đội đã có sự thể hiện rất ấn tượng trong phần lớn thời gian diễn ra cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2017.

Việt Nam giành ngôi Quán quân cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2017
Việt Nam giành ngôi Quán quân cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2017

Top 10 chung cuộc của cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix năm 2017.

WhiteHat Grand Prix được tổ chức lần đầu tiên ở cấp quốc gia năm 2014 và bắt đầu mở rộng ra quy mô toàn cầu từ năm 2015. WhiteHat Grand Prix luôn thu hút sự tham gia của những đội chơi hàng đầu thế giới.

Ông Ngô Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Phụ trách An ninh mạng của Bkav cho biết: “Để có thể tổ chức các cuộc thi an ninh mạng mang tầm vóc phải là những quốc gia có trình độ khoa học công nghệ hàng đầu thế giới như: Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Đức… Việc chúng ta có thể tổ chức một cuộc thi an ninh mạng ở quy mô toàn cầu, như WhiteHat Grand Prix với số lượng đội tham dự qua các năm đều mở rộng, là một điều hết sức đặc biệt, khẳng định uy tín, trình độ của Việt Nam trên thế giới trong lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin và chúng ta có thể tự hào về điều đó”.

Một điểm mới của WhiteHat Grand Prix năm nay là đề thi được thiết kế nhằm đánh giá được khả năng chuyên môn toàn diện của từng đội thi. Đây là điều rất cần thiết cho chuyên gia an ninh mạng khi làm việc thực tế. Các đội sẽ thi theo hình thức Jeopardy, giải các câu hỏi thuộc chủ đề Web Exploit (lỗ hổng web), Reverse (dịch ngược), Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm), Forensics (điều tra số) và Crypto (phá mã).

Là cuộc thi an ninh mạng quốc tế do Việt Nam tổ chức nên Bkav đã đưa chủ đề Di sản văn hóa Việt lồng ghép vào trong các đáp án của mỗi thử thách. Mỗi khi giải thành công một đề thi, các hình ảnh, nội dung giới thiệu về các di sản như: Trống Đồng, Tranh dân gian, Ca dao tục ngữ, Phong tục tập quán, Lễ hội… xuất hiện, giúp các đội hiểu thêm về văn hóa, con người Việt Nam.

Năm 2017, cuộc thi WhiteHat Grand Prix mang tính cộng đồng sâu rộng khi có sự đồng hành của Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) trong công tác tổ chức, và sự tham gia phối hợp của cộng đồng an ninh mạng Việt Nam trong công tác ra đề.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận