Vietcombank khuyến cáo khách hàng cảnh giác với "thông báo trúng thưởng"

Vietcombank khuyến cáo khách hàng cảnh giác với "thông báo trúng thưởng"

lừa đảo trúng thưởng, Ngân hàng trực tuyến, Vietcombank, ngân hàng điện tử, giao dịch trực tuyến

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) mới đây lại gửi thông tin cảnh báo đến các khách hàng về các vấn đề bảo mật liên quan đến dịch vụ Ngân hàng điện tử. 

Theo đó, Vietcombank cho biết, gần đây ngân hàng này tiếp tục ghi nhận các vụ việc tài khoản của khách hàng bị kẻ gian lợi dụng, gây thiệt hại. Nguyên nhân chủ yếu là do bị tiết lộ thông tin bảo mật các dịch vụ ngân hàng điện tử (như Tên đăng nhập, Mật khẩu truy cập dịch vụ VCB-iB@nking (Internet banking), Mật khẩu truy cập email cá nhân, Mã xác nhận giao dịch một lần (OTP), Mã kích hoạt Vietcombank SmartOTP…).

Từ các vụ việc này, Vietcombank đưa ra khuyến cáo các khách hàng về những việc không nên làm trong các giao dịch ngân hàng. 

Vietcombank không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân trừ khi khách hàng chủ động gọi điện đến hotline 1900 54 54 13 để được trợ giúp và ngân hàng yêu cầu phối hợp cung cấp thông tin để định danh khách hàng.

Trước hết, người dùng không nên cung cấp thông tin bảo mật các dịch vụ Ngân hàng điện tử, bao gồm: Mật khẩu truy cập, Mật khẩu giao dịch một lần OTP, Mật khẩu truy cập địa chỉ email cá nhân cho bất cứ ai và bằng bất cứ hình thức nào (nhắn tin, trả lời điện thoại, tiết lộ trực tiếp...).

Cùng đó, không nên cung cấp các thông tin cá nhân (trừ khi người dùng chủ động gọi điện đến hotline 1900545413 để được trợ giúp và ngân hàng yêu cầu phối hợp cung cấp thông tin để định danh khách hàng).

Người dùng cũng được khuyến cáo không nên truy cập các trang web không đáng tin cậy, hoặc nhấp vào bất kỳ đường dẫn nào yêu cầu cung cấp/cập nhật thông tin cá nhân và thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử.

Ngoài ra, những rủi ro cũng đến từ việc "quên" các thao tác cần thiết, như không Log out (đăng xuất) /Thoát màn hình giao dịch/website sau khi kết thúc sử dụng dịch vụ; quên bỏ chế độ lưu mật khẩu đăng nhập Internet banking trên thiết bị sử dụng chung, trên máy tính công cộng…

Vietcombank cho biết: không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ như: Mật khẩu truy cập, Mã giao dịch OTP của bất kỳ dịch vụ ngân hàng điện tử nào, Mã kích hoạt ứng dụng Vietcombank Smart OTP dưới bất kỳ hình thức nào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận