Vụ cho phép bên thứ ba đọc thư Gmail: Google lên tiếng trấn an người dùng

Vụ cho phép bên thứ ba đọc thư Gmail: Google lên tiếng trấn an người dùng

Bài viết do bà Suzanne Frey, Giám đốc phụ trách vấn đề quyền riêng tư và an ninh của Google thực hiện, được công bố chính thức ngày 3/7. Theo đó, bà Frey đã nhấn mạnh rằng, hãng công nghệ này luôn bảo đảm quyền kiểm soát của người dùng Gmail đối với các tài liệu quan trọng và quyền riêng tư cá nhân của họ.
 
Bà Frey nhấn mạnh: "Google liên tục kiểm tra các nhà phát triển ứng dụng và sản phẩm của họ trước khi cho phép những sản phẩm này được sử dụng trong Gmail, đồng thời bảo đảm người dùng nhận được thông tin minh bạch và và có toàn quyền kiểm soát đối với dữ liệu của mình".
Vụ cho phép bên thứ ba đọc thư Gmail: Google lên tiếng trấn an người dùng
"Bí mật bẩn thỉu" mà Google cho phép bên thứ ba đọc được thư điện tử của các tài khoản Gmail của người dùng đã trở thành một "xì căng đan" lớn đối với Google sau khi bị lộ.
Bài viết của bà Frey cũng nêu rõ: "Trước khi một ứng dụng không thuộc Google có thể tiếp cận các tin nhắn trong Gmail, ứng dụng này phải qua một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt của Google để đảm bảo phần mềm này có cơ chế bảo vệ quyền riêng tư rõ ràng và đáng tin cậy".
 
Nhưng bên cạnh đó, Google cũng thông báo và đề nghị người dùng cho phép trước khi ứng dụng của bên thứ ba được phép hoạt động với những trấn an rằng, "những thông báo này luôn nêu rõ những dữ liệu nào ứng dụng này sẽ được tiếp cận và sẽ được sử dụng như thế nào".
 
Thể nhưng đối với người dùng Gmail, việc cho phép ứng dụng của bên thứ ba (của Google) được phép hoạt động giờ đây đã trở thành "nỗi ám ảnh" và khó tin, mặc dù Google vẫn đang cố sức bảo vệ mình và cả các công ty thuộc bên thứ ba, là những đối tác đã mang lại cho Google nguồn thu béo bở lâu nay.
 
Những lời "trấn an" khách hàng này được Google đưa ra một ngày sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin Google đang cho phép hàng trăm nhà phát triển phần mềm thuộc bên thứ ba tiếp cận hộp thư của hàng triệu người dùng Gmail; đồng thời tờ báo này cũng chỉ trích Google đã không giám sát chặt chẽ những công ty này và đi ngược lại những cam kết của hãng.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận