Yahoo bị phạt 35 triệu USD vì để lộ dữ liệu khách hàng

Yahoo bị phạt 35 triệu USD vì để lộ dữ liệu khách hàng

Theo trang tin công nghệ The Verge, hiện Alta - công ty đang nắm giữ phần còn lại của Yahoo, đã chấp nhận mức án phạt này.
 
Liên quan đến án phạt nói trên, Giám đốc của Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ cho biết, "Một công ty cổ phần như Yahoo phải kiểm soát và đánh giá chính xác các sự cố về điện toán cũng như công bố các thông tin này cho nhà điều tra". Thế nên việc Yahoo chỉ công bố việc lộ 500 triệu thông tin khách hàng vào năm 2016, mặc dù đã biết vào năm 2014, đã dẫn đến án phạt 35 triệu USD này. 
Yahoo bị phạt 35 triệu USD vì để lộ dữ liệu khách hàng
Tuy không còn tồn tại, nhưng những tàn tích mà thương hiệu Yahoo này để lại vẫn "làm khổ" người đã mua nó. 
Trước đó, Yahoo cũng đã từng để xảy ra rất nhiều vụ làm lộ thông tin khách hàng. 
 
Án phạt lần này là dành cho vụ lộ thông tin mới nhất mà hãng công bố vào năm 2016, khi hãng Yahoo đã được Verizon mua lại. Nhưng Verizon chỉ mua lại một phần Yahoo, và bộ phận chịu trách nhiệm cho vấn đề này đã đổi tên thành Alta. Thực chất Alta chỉ là một công ty đại diện cho những dự án đầu tư trước đó của Yahoo vào tập đoàn Alibaba của Trung Quốc.
 
Tuy vậy, Verizon vẫn có khả năng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều từ vụ việc này. Liên quan đến vụ kiện này, bởi cách đây không lâu, một thẩm phán đã cho phép công ty này bị kiện bởi những gì mà Yahoo làm ngày trước. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận