AI biết tô điểm nét phác họa thành bức tranh thực sự

AI biết tô điểm nét phác họa thành bức tranh thực sự

AI biết tô điểm nét phác họa thành bức tranh thực sự

Tại Nvidia GTC 2019, hãng này đã tiết lộ một ứng dụng dựa trên trí tuệ nhân tạo mới có khả năng tạo ra một bức tranh nghệ thuật chỉ với vài cú nhấp chuột phác thảo.

Được cho là công cụ MS Paint cho thời đại AI, công nghệ có tên là GauGAN này tồn tại dưới dạng một ứng dụng vẽ thông minh. Sử dụng “mạng lưới thần kinh” do Nvidia xây dựng, các nét vẽ đơn giản có thể trở thành một bức tranh nghệ thuật.

Giao diện của GauGAN bao gồm một khung vẽ phác thảo chính. Bạn sẽ vẽ ra một bức tranh phối toàn cảnh. Sau đó bạn sẽ chọn lựa các “nguyên liệu” như trời, đất, mây, đá,... GauGAN sẽ xử lý giúp bạn phần còn lại để có ngay một bức tranh nghệ thuật thực sự.

GauGAN cũng hỗ trợ đa phương thức. Nếu hai người dùng khác nhau tạo cùng một bản phác thảo với cùng các thông số cài đặt, các số ngẫu nhiên được tích hợp trong dự án đảm bảo rằng phần mềm tạo ra các kết quả khác nhau.

Ngoài khả năng vẽ cảnh thiên nhiên, ứng dụng còn có thể thêm vào các tòa nhà, con đường hoặc thậm chí là người thực. Nvidia chưa cho biết GauGAN có được phát hành cho người tiêu dùng hay không, nhưng nó được kỳ vọng sẽ là một công cụ đặc biệt hữu ích cho các kiến ​​trúc sư, nhà quy hoạch đô thị và thậm chí là nhà phát triển trò chơi.

Trước đó hồi cuối năm ngoái, Nvidia cũng giới thiệu một mạng lưới thần kinh giúp có thể tạo ra các môi trường ảo rất sinh động nhờ vào việc xem các video thực tế. Đây là lần đầu tiên họ kết hợp giữa học máy (machine learning) và đồ họa máy tính để tạo hình ảnh.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận