AI cho phép người dùng tạo chatbot đóng giả người nổi tiếng

AI cho phép người dùng tạo chatbot đóng giả người nổi tiếng

TIN MỚI

Hàng triệu người dùng đã sử dụng Character AI kể từ khi nó được phát hành vào năm 2014 và được định giá hàng tỷ USD.

Người dùng có thể tương tác với các nhân vật trí tuệ nhân tạo do cộng đồng người dùng tạo ra trên trang web độc đáo Character.AI. Người dùng có thể trò chuyện với các nhân vật hư cấu phổ biến trong văn hóa đại chúng cũng như các nhân vật nổi tiếng thông qua Character.AI của họ. Người dùng có khả năng tạo các phòng chat với nhiều nhân vật AI khác nhau, nơi các nhân vật này có thể tương tác với nhau.

Người dùng có thể tương tác với các nhân vật mà họ yêu thích hoặc mong muốn gặp gỡ nhờ điều này, tạo ra một trải nghiệm trò chuyện độc đáo và đa dạng.

Character.AI đã nhanh chóng trở nên phổ biến kể từ khi bắt đầu giai đoạn beta mở vào tháng 9/2022. Sự phổ biến và lan rộng của Character.AI được gây ra bởi việc người dùng chia sẻ các cuộc trò chuyện trực tuyến của họ với nhiều nhân vật nổi tiếng khác nhau.

Để tạo ra các nhân vật AI, Character.AI sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến. Điều này đảm bảo rằng những nhân vật này có thể hiểu và phản ứng một cách tự nhiên và logic trong suốt quá trình trò chuyện. Tích hợp trí tuệ nhân tạo vào trải nghiệm tương tác hỗ trợ tạo ra các trò chuyện mượt mà và chân thực.

Cộng đồng người dùng rất quan trọng đối với sự phát triển của Character.AI. Người dùng không chỉ là người tham gia trò chuyện mà còn có thể đóng góp vào việc phát triển và cải thiện nhân vật AI. Điều này tạo ra sự tương tác giữa người dùng và trang web và kết quả là các trải nghiệm tương tác ngày càng tốt hơn.

AI cho phép người dùng tạo chatbot đóng giả người nổi tiếng - Ảnh 1.

Theo Character.AI, hơn 200 triệu lượt truy cập web hàng tháng đã được thực hiện với chatbot và người dùng đã tạo ra hơn 10 triệu chatbot khác nhau. Ứng dụng di động Character.AI được phát hành hồi tháng 5 và có hơn 2,5 triệu lượt tải.

Những lo ngại về pháp lý và việc sử dụng sai mục đích

Ngay cả khi thành công, Character.AI cũng phải đối mặt với vô số câu hỏi khó khăn. Trang web của họ có 20 phiên bản chatbot chuột Mickey giả dạng trí tuệ của Walt Disney, điều này dẫn đến các vấn đề pháp lý tiềm ẩn. Quyền sở hữu hình ảnh nhân vật cũng bị đặt câu hỏi do sự phổ biến của chatbot giả dạng người thật.

CEO Character.AI Noam Shazeer và người đồng sáng lập Daniel De Freita cho biết ý tưởng đằng sau startup này là thiết lập hệ thống mở, cho phép người dùng tự do phát triển công nghệ theo ý muốn. De Freitas muốn tất cả mọi người có thể tiếp cận "trí tuệ siêu việt, được biến theo cá nhân, giúp họ cải thiện cuộc sống."

Sau 16 tháng hoạt động, Character.AI huy động được 150 triệu đô la và được định giá kỳ lân công là 1 tỷ đô la. Tình trạng gián đoạn dịch vụ thường xuyên xảy ra tại Character.AI đã phổ biến. Đó là cơ hội tạo doanh thu cho Character.AI trong giai đoạn này, theo ban lãnh đạo công ty. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể bỏ ra 10 đô la mỗi tháng để giúp họ bỏ qua phòng chờ và truy cập tin nhắn gửi đến chatbot nhanh hơn, cùng với nhiều lợi ích khác.

Ngành AI đang gặp nhiều khó khăn, và Character.AI không phải ngoại lệ, trong đó có vấn đề với việc sử dụng sai mục đích. Chẳng hạn, Facebook "Bác sĩ tâm lý" với hình ảnh đại diện là một nhà tâm lý học đang cười đã nhận được hơn 30 triệu tin nhắn. Stephen Ilardi, nhà tâm lý học lâm sàng và giảng viên Đại học Kansas, Hoa Kỳ, khẳng định rằng các bác sĩ tâm lý là những chuyên gia được đào tạo chuyên sâu để hỗ trợ bệnh nhân giải quyết các vấn đề sức tâm thần và chắc chắn AI không thể làm được điều này.

Theo Zahr Said, giáo sư luật tại Đại học Washington, Character.AI cũng phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến bản quyền hình ảnh vì người dùng có thể tải bất kỳ hình ảnh nào họ muốn khi thiết lập chatbot. Họ cũng có thể trò chuyện hàng giờ với chatbot dựa trên người thật hoặc nhân vật giả tưởng đã được đăng ký bản quyền.

Theo CEO Shazeer, công ty luôn tuân thủ các đề nghị nội dung và có luật sư. Theo phát ngôn viên Character.AI, họ đã nhận được một số đề xuất nhân vật nhỏ và đã tuân thủ. Để nhắc nhở người dùng, trang web của công ty cũng hiển thị dòng chữ "mọi điều nhân vật nói đều là bịa đặt".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận