Nhằm minh bạch hóa cũng như giúp doanh nghiệp sử dụng dụng nền tảng một cách hiệu quả nhất, đặc biệt là trước thềm mùa mua sắm cuối năm đang đến rất gần, Meta đã có những chia sẻ chi tiết về các vấn đề mà các doanh nghiệp Việt Nam thường hay gặp phải.
Trước khi đi vào chi tiết của từng vấn đề, đại diện Meta cũng chia sẻ thêm kết quả của một nghiên cứu gần đây cho thấy, 53% người dùng Việt sẵn sàng mua hàng qua tin nhắn nếu được tư vấn hiệu quả, 45% người tiêu dùng Việt Nam nhắn tin với doanh nghiệp trên mạng xã hội để mua sản phẩm/dịch vụ và 81% doanh nghiệp Việt Nam cho rằng họ thu được khách hàng tiềm năng chất lượng cao từ quảng cáo qua tin nhắn.
Con số này không quá bất ngờ khi điện thoại di động trở thành thiết bị cá nhân gần như không thể thiếu của người tiêu dùng. Chính vì thế Meta đã ngày càng hoàn thiện bộ công cụ và giải pháp kinh doanh toàn diện để mang đến nhiều giá trị hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.
Chưa kể, cách thức trao đổi giữa khách hàng với doanh nghiệp thông qua các công cụ nhắn tin của Meta cũng rất thuận tiện.
Để doanh nghiệp không bị vướng vào các lỗi phổ biến thường gặp như: nội dung chất lượng thấp, vi phạm Tiêu chuẩn Quảng cáo và Tiêu chuẩn Cộng đồng… Meta đã nêu 6 chủ đề phổ biến mà hầu hết các doanh nghiệp Việt khi sử dụng quảng cáo qua tin nhắn đều gặp phải.
Chủ đề 1: Quảng cáo liên quan đến sức khỏe thể chất và tinh thần
Meta mong muốn tạo ra một môi trường khiến người dùng cảm thấy thoải mái, tự tin và an toàn khi thể hiện bản thân. Vì thế các nhà quảng cáo không được phép:
- Khiến người xem cảm thấy tiêu cực về bản than
- Nhấn mạnh khuyết điểm cá nhân để ảnh hưởng đến quyết định mua hang
- Sử dụng hình ảnh trước và sau khi sử dụng ngay cạnh nhau
Thay vào đó, Meta khuyến khích các nhà quảng cáo tập trung vào việc thể hiện người dùng đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc thể hiện quá trình sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ đã tác động đến người dùng theo thời gian hoặc tốt nhất, tập trung vào kết quả tích cực cuối cùng do sử dụng sản phẩm.
Chủ đề 2: Quảng cáo liên quan đến kết quả phi thực tế
Sử dụng hình ảnh cơ thể lý tưởng là một trong những sai lầm phổ biến mà các nhà quảng cáo cần tránh khi tạo nội dung quảng cáo trên các nền tảng của Meta. Vì thế các nhà quảng cáo không được phép khẳng định kết quả cụ thể hoặc đảm bảo đạt được kết quả, đặc biệt là những kết quả phi thực tế trong lĩnh vực sức khỏe hay giảm cân.
Thay vào đó, hãy tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp cung cấp thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm và các tiêu chuẩn.
Chủ đề 3: Quảng cáo vi phạm quyền riêng tư và đặc điểm cá nhân
Để người dùng có trải nghiệm tích cực khi xem quảng cáo, các nhà quảng cáo không được phép chứa các từ ngữ ám chỉ thuộc tính cá nhân của người xem như giới tính, tình trạng sức khỏe, tình trạng hôn nhân, tình trạng tài chính…
Mà hãy tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách chia sẻ trải nghiệm hoặc chuyên môn ưu việt của doanh nghiệp.
Chủ đề 4: Quảng cáo sử dụng thủ thuật để tránh quy trình xét duyệt
Meta cũng khuyến khích một môi trường an toàn cho cả người dùng và doanh nghiệp, vì thế các nhà quảng cáo không được phép:
- Sử dụng ký tự Unicode hoặc ký tự đặc biệt để che giấu từ hoặc cụm từ
- Dùng biểu tượng cảm xúc để hiển thị giá và dữ liệu
- Che mờ hình ảnh bằng biểu tượng, bộ lọc, làm mờ, pixel hóa hoặc che vật phẩm để lách quy trình đánh giá của chúng tôi.
Mà nên tránh sử dụng biểu tượng cảm xúc để giảm thiểu nguy cơ bị từ chối quảng cáo do vi phạm chính sách.
Chủ đề 5: Quản lý Nội dung Tin nhắn từ Doanh nghiệp
Khi quản lý tin nhắn, doanh nghiệp cần đảm bảo giao tiếp có trách nhiệm để duy trì niềm tin của khách hàng và hạn chế bị gắn cờ là thư rác (spam). Không nên gửi nhiều hơn 40 tin nhắn mỗi giây cho nhiều khách hàng, hoặc gửi nhiều tin nhắn lặp lại để hạn chế làm phiền người nhận. Các doanh nghiệp cũng nên lưu ý tránh có thái độ hằn học với các khách hàng có ngôn từ kích động và thiếu văn minh.
Thay vào đó, các doanh nghiệp cần đảm bảo sự đồng ý của khách hàng trước khi gửi nhiều tin nhắn để các tin nhắn không bị đánh dấu là thư rác (spam). Lưu ý nhân viên trả lời tin nhắn luôn có thái độ tích cực, nhã nhặn và thực hiện từ chối nhắn tin với các khách hàng có thái độ dung tục hoặc bất lịch sự
Chủ đề 6: Khắc phục sự cố quảng cáo bị từ chối
Meta sử dụng hệ thống tự động khi xét duyệt quảng cáo. Vì thế, hệ thống sẽ bắt đầu tự động trước khi quảng cáo được phát hành và thường hoàn tất trong vòng 24 giờ. Quy trình xét duyệt có thể bao gồm việc kiểm tra hình ảnh, video, văn bản, thông tin đối tượng mục tiêu và cả đích đến của quảng cáo, như trang đích (landing page) hoặc website theo Tiêu chuẩn Quảng cáo của Meta. Ngoài ra, các quảng cáo có thể được xét duyệt lại, kể cả khi đã phát hành.
Để chỉnh sửa, đại diện Meta cũng khuyên các nhà quảng cáo nên ưu tiên khắc phục vấn đề bằng cách cập nhật các thành phần đã vi phạm chính sách, như hình ảnh, video, văn bản, mục tiêu quảng cáo hoặc trang đích.
Nhà quảng cáo cũng có thể yêu cầu xét duyệt lại nếu chưa rõ lý do vì sao quảng cáo bị từ chối. Để yêu cầu xét duyệt, hãy đăng nhập vào tài khoản quảng cáo và điều hướng đến trang Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp. Sau đó, chọn các quảng cáo mà nhà quảng cáo cho rằng đã bị từ chối không chính xác trong mục Tổng quan tài khoản, và chọn Yêu cầu xét duyệt.
Về phía Meta, để hỗ trợ các nhà quảng cáo, Meta cũng cung cấp Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp (Business Support Home), giúp các nhà quảng cáo có thể xem lại quảng cáo, quản lý việc tuân thủ chính sách, yêu cầu đánh giá lại nếu quảng cáo bị từ chối và đảm bảo tài khoản cũng như Trang của doanh nghiệp không bị hạn chế do các hoạt động quảng cáo. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể truy cập Trạng thái Trang (Page Status) để kiểm tra các vi phạm liên quan đến tin nhắn hay nội dung không trả phí trên trang.
Chia sẻ về chiến dịch "Chính sách Quảng cáo và Liêm chính trong Kinh doanh" mới nhất dành cho các doanh nghiệp nhỏ, bà Phương Đặng, Quản lý Tiếp thị Sản phẩm Toàn cầu, Meta, cho biết: “Chúng tôi mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng kết nối đáng tin cậy với những khách hàng yêu thích sản phẩm và thương hiệu của họ. Thông qua chiến dịch này, các doanh nghiệp nhỏ sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về chính sách quảng cáo của Meta, cũng như cách khắc phục các trường hợp quảng cáo bị từ chối. Các kiến thức về liêm chính trong kinh doanh và chính sách quảng cáo đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp, đặc biệt đối với các thương hiệu mới và các thương hiệu sử dụng quảng cáo tin nhắn, vì các thương hiệu này cần đảm bảo việc kết nối trực tuyến một cách liền mạch với khách hàng mục tiêu thông qua tin nhắn là phương tiện chính.”
* Tìm hiểu thêm về các chính sách quảng cáo của Meta và giải quyết các vấn đề liên quan đến việc từ chối quảng cáo tại đây.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: dientungaynay.vn
Tham gia bình luận