AI giúp phát hiện người mua hàng tiềm ẩn khả năng "trộm vặt"

AI giúp phát hiện người mua hàng tiềm ẩn khả năng "trộm vặt"

AI giúp phát hiện người mua hàng tiềm ẩn khả năng trộm vặt

Hệ thống trí tuệ nhân tạo Vaak sử dụng cảnh quay từ các camera an ninh để phân tích hành vi của người mua hàng trong thời gian thực. Với khả năng dự báo trước những hành động như ăn cắp từ các đối tượng này, hệ thống sẽ giúp các quản lý cửa hàng ngăn chặn việc phạm tội có thể xảy ra.

Hệ thống này sử dụng máy học (machine learning) và AI để có thể phát hiện sự bồn chồn, thể hiện qua các hành vi cơ thể đáng ngờ - những dấu hiệu cho thấy một cá nhân có thể sắp sửa “hành động”.

Tuy nhiên, vì tất cả chỉ là hành vi đáng ngờ nên những đối tượng này sẽ không bị bắt ngay lập tức (họ chưa phạm tội). Thay vào đó, các quản lý cửa hàng có thể xoa dịu tình hình bằng cách tiếp cận đối tượng và hỏi xem người đó có cần giúp đỡ không. Điều này được hiểu rằng sẽ giúp các “tội phạm tiềm năng” này có thể thay đổi quyết định và ngưng hành vi của mình.

Báo cáo từ Tyco Retail Solutions cho biết, việc ăn cắp đã khiến ngành bán lẻ toàn cầu mất khoảng 34 tỷ đô la trong năm 2017. Con số này lên tới xấp xỉ 2% doanh thu toàn ngành.

Theo trang Bloomberg, các nhà bán lẻ áp dụng hệ thống đã yêu cầu Vaak không tiết lộ cửa hàng nào sử dụng vì lý do bảo mật. Hiện tại, có vẻ như công nghệ của công ty chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm tại một số cửa hàng chọn lọc ở Tokyo. Công ty bắt đầu bán công nghệ này ra thị trường trong tháng này và đang đặt mục tiêu được trang bị cho 100.000 cửa hàng trên khắp Nhật Bản trong ba năm.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận