Android 11 sẽ chặn chế độ làm đẹp khi chụp ảnh trên smartphone?

Android 11 sẽ chặn chế độ làm đẹp khi chụp ảnh trên smartphone?

Android 11 sẽ chặn chế độ làm đẹp khi chụp ảnh trên smartphone? - 1

Trên mạng xã hội Twitter gần đây xuát hiện một chủ đề khá được quan tâm bởi người dùng công nghệ. Theo đó, một bài đăng của Mishaal Rahman - Tổng biên tập của diễn đàn XDA Developers khẳng định các quy tắc mới trên API camera của Android 11 sẽ ngăn cản các chế độ làm đẹp được sử dụng trong quá trình chụp.

Cụ thể, mọi thay đổi đối với khuôn mặt của người dùng sẽ chỉ được xảy ra sau khi hình ảnh được chụp. Điều này đồng nghĩa với việc, chế độ làm đẹp sẽ thực sự bị tắt đi, và bạn chỉ có thể thay đổi bức hình gốc thông qua phần hiệu chỉnh sau đó.

"Có vẻ như Google đang cấm các OEM thực hiện các thuật toán chỉnh sửa khuôn mặt trong quá trình xử lý hình ảnh", Rahman cho biết. "Điều này có nghĩa là tất cả các hình ảnh, theo mặc định, sẽ không được điều chỉnh khuôn mặt."

Dẫn lại quy tắc đánh số [C-0-12] của Google, Rahman cho biết: "Mọi thiết bị Android mới phải đảm bảo rằng diện mạo khuôn mặt không bị thay đổi, bao gồm hình dạng khuôn mặt, màu da mặt hoặc làm mịn da mặt".

Android 11 sẽ chặn chế độ làm đẹp khi chụp ảnh trên smartphone? - 2

Được biết trong thế giới smartphone, chế độ làm đẹp được xem là một thứ không thể thiếu trong ứng dụng camera mặc định, cũng như trên một số app camera làm đẹp phổ biến.

Do đó, thay đổi này của Google chắc chắn sẽ tạo tác động lớn tới người dùng, như tạo thói quen tránh xa khỏi ứng dụng camera truyền thống, và chuyển hướng sang sử dụng các ứng dụng làm đẹp để đảm bảo tính thẩm mỹ, đặc biệt là nữ giới.

Theo Petapixel, có vẻ như chỉ có ứng dụng camera mặc định bị ảnh hưởng bởi thay đổi trên, và các bộ lọc khác như ở Instagram, Snapchat,... có thể được giữ nguyên.

Theo Dantri

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận