Anh dùng công nghệ nhận diện khán giả xem chung kết C1

Anh dùng công nghệ nhận diện khán giả xem chung kết C1

Anh dùng công nghệ nhận diện khán giả xem chung kết C1

Theo một hợp đồng của chính phủ được đăng tải trên mạng, việc soi kiểm bằng công nghệ nhận diện mặt sẽ được thực hiện tại sân vận động Principality và ga tàu trung tâm của Cardiff vào ngày diễn ra trận chung kết Cúp C1. Các hình ảnh này sau đó sẽ được đối chiếu với 500.000 "khuôn mặt cần giám sát" trong kho hồ sơ lưu trữ của cảnh sát.

Ước tính có khoảng 70.000 người hâm mộ bóng đá sẽ có mặt tại sân vận động Principality vào ngày 6/3. Cardiff cũng chuẩn bị đón thêm 100.000 người nữa ghé thăm thành phố này trong ngày hôm đó.

Trang công nghệ Motherboard cho biết, bản hợp đồng trên trị giá 177.000 Bảng Anh (tương đương hơn 228.00 USD). Toàn bộ chi phí này, theo cảnh sát xứ Wales, do Bộ Nội vụ chi trả.

"Trận chung kết Cúp C1 ở Cardiff sẽ mang tới cho chúng tôi cơ hội độc nhất vô nhị được thử nghiệm và chứng minh ý tưởng về công nghệ này trong một môi trường thực tế sống động. Hy vọng, nó sẽ chứng minh các lợi ích của việc ứng dụng công nghệ như vậy trên toàn lực lượng cảnh sát. Đây là một trong những hoạt động an ninh lớn nhất từng diễn ra ở thủ phủ xứ Wales và việc ứng dụng công nghệ nhận diện mặt sẽ hỗ trợ cảnh sát bảo đảm an toàn cho mọi người trong bất kỳ thời điểm náo nhiệt nào ở Cardiff", trích tuyên bố của cảnh sát xứ Wales.

Năm 2015, cảnh sát ở Leicestershire, miền trung Anh từng dùng công nghệ nhận diện mặt để soi quét các du khách tham gia lễ hội âm nhạc Download. Động thái này đã vấp phải vô số chỉ trích của các nhà hoạt động vì quyền riêng tư của công dân.

Chương trình thử nghiệm lần này của cảnh sát xs Wales cũng đối mặt với làn sóng chỉ trích tương tự. "Cảnh sát cần phải giải thích lí do chính đáng cho việc áp dụng chương trình theo dõi kiểu này cũng như cách họ sẽ dùng và lưu trữ các hình ảnh thu được", Jim Killock, giám đốc tổ chức Open Rights nhấn mạnh.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận