Apple bất ngờ tăng sản lượng iPhone

Apple bất ngờ tăng sản lượng iPhone

Apple bất ngờ tăng sản lượng iPhone

Theo các nhà phân tích, lý do cho việc Apple bất ngờ tăng sản lượng iPhone là do lệnh cấm của Mỹ đối với Huawei.

Việc một đối thủ cạnh tranh bị cấm sẽ khiến Apple có thể tận dụng tăng thị phần khi người tiêu dùng tìm kiếm giải pháp thay thế.

Công ty có trụ sở tại Cupertino báo cáo đã tăng sản lượng iPhone của mình trong Q2 lên mức 2,5%, từ 39 triệu máy dự kiến ​​lên 40 triệu máy, mức tăng không đáng kể. Nhưng tại sao lại như vậy?

Apple có lẽ thừa hiểu về cơ hội thị trường tối đa với hãng, trong bối cảnh lệnh cấm áp dụng với Huawei. iPhone rất phổ biến trên toàn thế giới, nhưng thị trường mạnh nhất của Apple là ở Mỹ, nơi smartphone của Huawei gần như không có cửa tồn tại.

Các thị trường lớn của Huawei ở khắp châu Âu và châu Á. Nhưng trong khi công ty Trung Quốc nổi đình nổi đám với các sản phẩm hàng đầu như P30 Pro thì trên thực tế phần lớn doanh số của Huawei là các thiết bị tầm trung và phổ thông, không phải phân khúc thị trường mà Apple hướng tới.

Thêm vào đó, các khách hàng của Huawei muốn tránh thương hiệu này có thể chọn smartphone Android thay thế, như Samsung hoặc Xiaomi. Và đó là lý do tại sao Apple chỉ tăng sản lượng ở mức rất nhỏ.

Theo ước tính, iPhone Xr, Xs và Xs Max chiếm khoảng 30 triệu đến 40 triệu máy được sản xuất trong Q2. Phần còn lại được phân chia giữa các dòng iPhone 8 và iPhone 7 giá phải chăng hơn, vẫn đang được bán chính thức, đóng vai trò phủ kín phân khúc tầm trung và thấp của Apple.

Apple đã trải qua sự sụt giảm doanh số iPhone hằng năm trong một thời gian và bây giờ không có lý do gì để tin rằng xu hướng này sẽ thay đổi trong thời gian tới.

Trên thực tế, các nhà phân tích của Cowen tin rằng vẫn có thể có những rủi ro nhất định đối với hoạt động kinh doanh của Apple, do cuộc đối đầu thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc.

Khả năng lệnh cấm hoặc thuế bổ sung đối với hàng hóa Apple sản xuất tại Trung Quốc hiện có vẻ khó xảy ra, nhưng dù sao vẫn còn tồn tại trên lý thuyết.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận