Apple bị kiện, đòi bồi thường… hơn 2 nghìn tỷ USD

Apple bị kiện, đòi bồi thường… hơn 2 nghìn tỷ USD

Apple bị kiện, đòi bồi thường… hơn 2 nghìn tỷ USD

Một người đàn ông có tên Raevon Terrell Parker đã gửi đơn kiện Apple lên toà án quận tại bang Missouri, với cáo buộc Apple đã giữ lại chiếc iPhone của anh này khi Parker mang sản phẩm đi sửa và Apple đã đạt được nhiều lợi ích từ điều đó.

Theo Parker, sự việc bắt đầu từ tháng 10/2018, khi anh mang chiếc iPhone 7 của mình đến cửa hàng Apple Store tại trung tâm mua sắm Saint Louis Galleria (bang Missouri) để sửa. Nhân viên kỹ thuật của Apple đã nhận chiếc điện thoại, nhưng Parker cáo buộc rằng người này đã âm thầm đổi cho anh này một chiếc iPhone 7 khác và giữ lại chiếc điện thoại cũ của anh, vì chiếc iPhone 7 của Parker là “chiếc điện thoại được trang bị những tính năng đặc biệt của Apple”.

Parker cũng cáo buộc Apple đã làm mất toàn bộ thiết lập của điện thoại, khôi phục lại mật khẩu và các ứng dụng đã mua trên App Store. Parker cho rằng đây là bằng chứng cho thấy Apple đã đổi chiếc iPhone 7 của mình với một thiết bị khác.

Parker khẳng định rằng chiếc iPhone 7 của mình có một số “tính năng đặc biệt” cho phép nó hoạt động nhanh hơn và giao tiếp với các thiết bị khác một cách dễ dàng hơn. Anh tuyên bố rằng nhờ vào những “tính năng đặc biệt” trên iPhone 7 của mình mà Apple đã phát triển nên các tính năng mới cho nền tảng iOS 12 và 13 cũng như tính năng gọi điện nhóm trên FaceTime.

Năm 2019, Parker đã gửi đơn kiện lên tòa án và đòi iPhone bồi thường 1 nghìn tỉ USD, xem như tiền bản quyền cho các tính năng mới trên nền tảng iOS 12 được xây dựng dựa trên chiếc iPhone của mình. Tuy nhiên, Apple sau đó đã thuyết phục thẩm phán rằng cáo buộc không có bằng chứng rõ ràng, khiến cho đơn kiện bị bác bỏ.

Parker cho biết sau khi đơn kiện bị từ chối, anh cảm thấy nhục nhã, đau khổ và sốc đến nỗi phải nhập viện.

Do đó, với đơn kiện mới được nộp lên tòa án lần này, ngoài khoản bồi thường 1 nghìn tỉ USD ban đầu, Parker yêu cầu Apple phải bồi thường thêm 1 nghìn tỉ USD khác vì những “thiệt hại về tinh thần” mà anh đã phải hứng chịu. Ngoài ra, Parker còn buộc Apple phải trả thêm 900 USD, xem như tiền “thuê” chiếc iPhone 7 của anh trong thời gian vừa qua. Tổng cộng, Parker yêu cầu Apple phải bồi thường cho mình số tiền… 2 nghìn tỷ 900 USD.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị thị trường của Apple ở mức 1,45 nghìn tỉ USD, nghĩa là bán toàn bộ cổ phiếu của công ty cũng chưa đủ để trả số tiền mà Parker yêu cầu.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vụ kiện nhằm vào phía mình.

Theo Dân Trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận