Apple bị tố ăn gian 30% dung lượng pin iPhone

Apple bị tố ăn gian 30% dung lượng pin iPhone

Apple bị tố ăn gian 30% dung lượng pin iPhone

Apple và HTC nằm trong số nhiều hãng điện thoại có thói quen thổi phồng dung lượng pin nhằm đánh lừa khách hàng.

Dung lượng pin được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi cân nhắc mua điện thoại cùng màn hình đẹp hay thiết kế lôi cuốn. Nếu pin quá yếu, đa phần người mua sẽ bỏ qua chiếc điện thoại đó.

Các công ty thường kiểm thử pin trước khi bán ra sản phẩm. Trong phần thông số kỹ thuật có thông tin về pin (dung lượng, thời gian đàm thoại, thời gian chờ).

Hãng sản xuất điện thoại có nhiều kỹ thuật đánh lừa người dùng. Chẳng hạn Apple từng làm chậm iPhone cũ để người dùng không để ý tới thời lượng pin bị rút ngắn.

Consumer Association đã đánh giá hơn 50 mẫu điện thoại từ 6 thương hiệu khác nhau, tối thiểu mỗi hãng có 6 mẫu. Đa phần thời lượng pin đều khác xa với thông số nhà sản xuất đưa ra.

HTC công bố thời lượng pin trung bình đạt 20,5 tiếng nhưng thực tế chỉ khoảng 19,6 tiếng. Thời gian đàm thoại trung bình trên cả 9 mẫu iPhone chỉ đạt 14,8 tiếng trong khi Apple khoe con số đó là 19,4 tiếng.

Mẫu iPhone XR mới nhất chỉ đàm thoại được 16,3 tiếng, kém xa mốc 25 tiếng như công bố của Apple.

Ngược lại, một số mẫu điện thoại lại có thời lượng pin cao hơn công bố của nhà sản xuất. Sony Xperia Z5 có thời gian đàm thoại theo công bố là 17 tiếng nhưng thực tế kéo dài hơn 25 tiếng.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận