Apple chính thức phát hành iOS 13.1 và iPadOS

Apple chính thức phát hành iOS 13.1 và iPadOS

Ban đầu Apple dự kiến triển khai iOS 13.1 vào ngày 30/9, tuy nhiên công ty đã dời ngày phát hành để bản cập nhật mới có thể loại bỏ các lỗi đi kèm với iOS 13.

apple chinh thuc phat hanh ios 13.1 va ipados hinh anh 1

Bản cập nhật cũng kích hoạt chip siêu băng rộng U1 bên trong các thiết bị mới, cho phép người dùng iPhone hướng điện thoại của mình theo hướng của một chiếc iPhone khác để đặt thiết bị đó lên đầu danh sách AirDrop của mình.

Ngoài ra, nếu Apple quyết định phát hành công cụ theo dõi Apple Tags, chip U1 rất có thể sẽ được sử dụng để giúp tìm các mục được gắn thẻ. Với iOS 13.1, người dùng có thể chia sẻ thời gian đến dự kiến ​​(ETA) từ Maps và quay video với hình nền vô hình cho mục đích chỉnh sửa.

apple chinh thuc phat hanh ios 13.1 va ipados hinh anh 2

Cũng được tung ra ngày hôm nay là iPadOS, hệ điều hành mới được Apple thiết kế cho dòng máy tính bảng của mình. Điều này cũng đã được lên kế hoạch phát hành vào ngày 30/9 nhưng đã được triển khai sớm. Bản cập nhật sẽ cung cấp cho người dùng iPad khả năng thêm nhiều biểu tượng ứng dụng vào màn hình chính. Ngoài ra, giờ đây QWERTY ảo có thể được vuốt và thậm chí được làm nhỏ hơn để hiển thị nhiều hơn trên màn hình. Tính năng Slide Over được cải thiện giúp nâng cao trải nghiệm đa nhiệm, và trong Split View, một ứng dụng có thể được mở trong hai nửa màn hình.

apple chinh thuc phat hanh ios 13.1 va ipados hinh anh 3

Không chỉ có vậy, việc làm nổi bật văn bản trên iPad với iPadOS cũng dễ dàng như cuộn qua phần người dùng muốn làm nổi bật và cử chỉ ngón tay mới được sử dụng để cắt/dán tiện lợi.

iPadOS cũng chia sẻ một số tính năng được tìm thấy trong iOS 13 như Dark Mode, ứng dụng Photos mới và được cải tiến cũng như tính năng chỉnh sửa video cho phép người dùng tùy chỉnh cân bằng trắng, làm sắc nét và giảm nhiễu. Bên cạnh đó, Safari di động sẽ tải các phiên bản web dành cho máy tính để bàn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận