Apple có thể đối mặt với khủng hoảng chưa từng có do virus Covid-19

Apple có thể đối mặt với khủng hoảng chưa từng có do virus Covid-19

Apple có thể đối mặt với khủng hoảng chưa từng có do virus Covid-19

Trong ngày 10/2, giá trị vốn hóa thị trường của Apple đã bốc hơi 27 tỷ USD sau khi các báo cáo cho rằng các dây chuyền sản xuất iPhone tại Trung Quốc tiếp tục đóng cửa do dịch virus Covid-19.

Foxconn, đối tác sản xuất iPhone chính trong chuỗi cung ứng của Apple, đã buộc phải ngừng hoạt động trong nhiều tuần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài vì dịch virus corona chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo Reuters, Foxconn mới đây được phép mở lại hoạt động nhà máy tại Trịnh Châu, nhưng chỉ với 10% công nhân của nhà máy trở lại làm việc.

Trong khi đó, nhà máy ở Thâm Quyến của Foxconn chưa được phép mở lại. Các nhân viên của nhà máy Thâm Quyến được yêu cầu làm việc tại nhà. Nhà chức trách Trung Quốc dự kiến sẽ kiểm tra nhà máy này vào cuối tuần này, theo Reuters.

Cổ phiếu Apple đã giảm 1,9% trong phiên giao dịch hôm thứ Hai, ngày 10/2.

Hai nhà máy này chiếm phần lớn sản lượng iPhone của Apple. Sự đình trệ kéo dài hàng tuần có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung thiết bị. Apple dự kiến sẽ ra mắt chiếc iPhone 5G đầu tiên vào mùa thu tới. Trong khi một số báo cáo cho biết sẽ có 1 chiếc iPhone giá rẻ ra mắt ngay đầu tháng 3 tới.

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đã giảm 10% trong dự báo doanh số iPhone trong quý đầu tiên năm nay, với lý do sự bùng phát của dịch virus corona gây ra sự gián đoạn khá lớn.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush đưa ra báo cáo hôm Chủ nhật (9/2) cho biết, nếu các dây chuyền sản xuất iPhone không thể trở lại hoạt động trong 1 hoặc 2 tuần nữa thì sẽ là cú sốc với chuỗi cung ứng của Apple. Báo cáo của Ives được đưa ra trước khi thông tin từ Reuters cho biết về việc một nhà máy iPhone được hoạt động trở lại vào thứ Hai (10/2).

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận