Apple có thể trở thành công ty 2 nghìn tỉ đô đầu tiên vào năm 2021

Apple có thể trở thành công ty 2 nghìn tỉ đô đầu tiên vào năm 2021

Apple có thể trở thành công ty 2 nghìn tỉ đô đầu tiên vào năm 2021

Trong năm 2020, Apple sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh thu của các sản phẩm dịch vụ ngoài iPhone, bao gồm Apple Card và Apple TV +. Hiện Apple không chỉ tự hào về mảng kinh doanh dịch vụ mà còn về quy mô của một công ty top Fortune 100.

Phó chủ tịch cấp cao Apple, Eddy Cue cho biết năm 2019 được xem là năm bùng nổ của mảng dịch vụ. Ghi nhận trong đêm Giáng sinh đón năm mới, người dùng iOS đã chi kỷ lục 1,42 tỷ đô la để mua các ứng dụng trực tuyến.

Qua đó, chuyên gia phân tích đến từ Wedbush, Dan Ives đã đưa ra một dự đoán siêu tăng trưởng về Apple – công ty hiện đang có quy mô lớn nhất nước Mỹ dựa trên giá trị vốn hóa thị trường, rằng nhà sản xuất iPhone có thể sẽ trở thành công ty đầu tiên đạt mức vốn hóa 2 nghìn tỷ đô vào cuối năm 2021.

"Apple thật sự có tiềm năng trở thành công ty 2 nghìn tỷ đô đầu tiên khi mảng dịch vụ 5G bắt đầu bùng nổ", Ives viết trong một ghi chú phân tích được công bố vào hôm thứ hai vừa qua.

Ông cho biết, trong năm 2019, Apple đã chuẩn bị kỹ lưỡng để sẵn sàng bước vào kỷ nguyên 5G mới, thời đại mà các hoạt động kinh doanh dịch vụ của Táo Khuyết sẽ phát triển mạnh với mức doanh thu thu về ước tính đạt từ 500 đến 600 tỷ USD.

Một tín hiệu vui cho thấy, vào hôm thứ 3 vừa qua, giá trị cổ phiếu của Apple đã tăng từ 280 USD lên 355 USD cho một cổ phiếu. Dữ liệu khảo sát mảng điện thoại di động mới nhất của UBS cũng cho thấy, gần một phần tư người được hỏi tỏ ra rất hào hứng và đón chờ sự ra đời của chiếc iPhone 5G mới, đồng thời cho biết sẽ sẵn sàng bỏ tiền để sử dụng các mặt hàng dịch vụ của Apple.

Trong năm tài chính 2020, UBS đã ước tính doanh số iPhone đạt 196 triệu chiếc, tăng hơn 5% so với năm trước. Tuy vẫn còn rất nhiều tháng nữa thế hệ iPhone kế tiếp mới chính thức trình làng, nhưng dường như ta đã thấy sự chuẩn bị tấp nập của Apple. Cụ thể, vừa qua, các nguồn tin trong chuỗi cung ứng điện thoại ở Đài Loan cho biết Apple có thể sẽ ra mắt đến tận 6 mẫu iPhone trong năm nay, bao gồm 4 mẫu màn hình OLED và hai mẫu LCD.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận