Apple thống trị thị trường tai nghe không dây, nhưng vị trí thứ hai mới khiến ta bất ngờ

Apple thống trị thị trường tai nghe không dây, nhưng vị trí thứ hai mới khiến ta bất ngờ

Apple thống trị thị trường tai nghe không dây, nhưng vị trí thứ hai mới khiến ta bất ngờ

Và bởi Apple trên thực tế là hãng đầu tiên tham gia cuộc chơi tai nghe true wireless, với một thiết bị mang tính định hình, không hề ngạc nhiên khi họ nhanh chóng thống trị hoàn toàn thị trường này.

Theo dữ liệu cung cấp bởi công ty Strategy Analytics, Apple hiện nắm 54,4% thị phần thị trường tai nghe true wireless. Chỉ riêng trong năm 2019, hãng đã bán được đến 58,7 triệu cặp AirPods.

Nếu bạn chưa biết thì chiếc smartphone Android bán chạy nhất mọi thời đại là Samsung Galaxy S3, đạt doanh số 70 triệu máy trong suốt quãng thời gian nó xuất hiện trên thị trường. Qua đó có thể thấy việc Apple bán được 58,7 triệu cặp AirPods chỉ trong một năm là một kỳ tích không tưởng.

Lại nói về Samsung, gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc hiện đứng thứ 3 trên thị trường tai nghe true wireless. Hãng này đã bán được 7,4 triệu cặp tai nghe Galaxy Buds – cũng là tai nghe true wireless duy nhất của họ trên thị trường – qua đó nắm trong tay 6,9% thị phần.

Khá thú vị ở đây là vị trí thứ 2: kẻ vượt mặt Samsung không ai khác chính là nhà sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc, Xiaomi. Hãng này đã bán được 9,1 triệu cặp tai nghe true wireless trong năm 2019, chiếm 8,5% thị phần.

Thành công của Xiaomi trên thị trường này chủ yếu nhờ vào một lượng lớn các mẫu tai nghe không dây hãng đang sở hữu, nhiều trong số đó không khác gì những bản sao của AirPods. Các thiết bị của Xiaomi cũng thường rẻ hơn nhiều so với sản phẩm đối thủ.

Samsung nhiều khả năng sẽ tung ra mẫu tai nghe true wireless mới là Galaxy Buds Plus trong tháng 2 tới đây cùng với dòng smartphone flagship Galaxy S20. Với Galaxy Buds Plus, quân số của Samsung trên thị trường tai nghe true wireless sẽ tăng lên, nhờ đó giúp họ có thêm cơ hội lật đổ Xiaomi để đoạt lấy vị trí á quân. Còn để vươn lên vị trí thứ nhất của Apple, có lẽ bất kỳ công ty nào cũng sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa!

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận