Apple và Qualcomm "đi đêm", Intel từ bỏ nghiên cứu 5G

Apple và Qualcomm "đi đêm", Intel từ bỏ nghiên cứu 5G

Apple và Qualcomm đi đêm, Intel từ bỏ nghiên cứu 5G

Bước tiến tích cực này sẽ có tác động không nhỏ trên toàn thế giới. Nhưng thật bất ngờ khi thấy hậu quả của tác động này đến sớm nhu vậy, Intel vừa thông báo rằng họ sẽ từ bỏ cuộc đua 5G trên điện thoại thông minh.

Ngay sau động thái của hai công ty trên, Intel đã phát hành một thông cáo báo chí, cho biết rằng công ty này sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ các mẫu modem 4G của mình, nhưng kế hoạch nghiên cứu modem 5G mới cho điện thoại di động sẽ bị huỷ bỏ. Nếu kế hoạch này không bị huỷ bỏ, Intel sẽ bắt đầu sản xuất các mẫu modem 5G từ năm 2020 tới. Intel cũng cho biết thêm rằng họ vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng 5G và sản xuất modem 5G cho laptop và các thiết bị IoT khác.

Trong thông cáo của mình, công ty này không đề cập tới cái tên Apple hay Qualcomm, nhưng nhìn vào thời điểm mà nó được công bố thì khó có thể đổ lỗi cho "sự trùng hợp". Một trong những thoả thuận mà Apple và Qualcomm đạt được chính là hợp đồng sản xuất chip độc quyền kéo dài sáu năm cho các thiết bị iOS. Tuy rằng Intel vẫn có thể hợp tác với các công ty sản xuất điện thoại Android khác nhưng để tuột mất "quả táo cắn dở" là một tổn thất quá lớn.

Ở sân chơi mang tên thiết bị di động, Intel không được đánh giá cao, đặc biệt là ở thị trường vi xử lí trên điện thoại thông minh. Dù rằng cú bắt tay từ Apple và Qualcomm sẽ không có nhiều tác động tới mảng kinh doanh này của Intel nhưng có lẽ công ty này nên cân nhắc việc dừng lại. Hoặc họ sẽ phải trải qua một quãng đường dài và đầy gian nan nữa để tạo được vị thế của một ông lớn trong mảng thiết bị di động này.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận