Apple xuống thang, giúp Ấn Độ phát triển ứng dụng chống cuộc gọi, tin nhắn rác

Apple xuống thang, giúp Ấn Độ phát triển ứng dụng chống cuộc gọi, tin nhắn rác

Apple xuống thang, giúp Ấn Độ phát triển ứng dụng chống cuộc gọi, tin nhắn rác

Các cơ quan quản lý viễn thông của Ấn Độ từng than phiền rằng, Apple đã từ chối hỗ trợ nhà chức trách địa phương phát triển một ứng dụng cho phép người dùng iPhone thông báo với cơ quan chức năng về các tin nhắn hoặc cuộc gọi quảng cáo không mong muốn, đang quấy rầy họ.

Chính phủ Ấn Độ đã trình làng ứng dụng chống spam trên nền tảng Android của Google hồi năm ngoái. Song, theo một nguồn thạo tin, Apple từng từ chối đề nghị phát triển một phiên bản chống spam trên hệ điều hành iOS vì lo ngại ứng dụng của nhà chức trách Ấn Độ có thể truy cập không giới hạn vào các cuộc gọi và tin nhắn của người dùng, xâm phạm quyền riêng tư của họ.

Đối mặt với sự chỉ trích công khai ngày càng tăng của các cơ quan quản lý Ấn Độ, các lãnh đạo Apple đã bay tới New Delhi hồi tháng trước. Các sếp Apple tuyên bố với giới chức địa phương rằng, công ty sẽ giúp phát triển ứng dụng nhưng với các tính năng hạn chế.

Một phát ngôn viên của Apple xác nhận, các tính năng iOS mới nhằm chống cuộc gọi, tin nhắn rác sẽ giúp chính phủ Ấn Độ xây dựng ứng dụng chống spam. Tuy nhiên, người này không bình luận về thông tin công ty sẽ không cho phép ứng dụng iOS truy cập vào nhật ký các cuộc gọi thông báo spam như phiên bản ứng dụng trên nền tảng Android.

Động thái xuống thang mới của Apple xảy ra đúng vào lúc hãng đang tìm cách bành trướng thị phần ở Ấn Độ, thị trường smartphone lớn thứ ba thế giới. Đại gia công nghệ Mỹ đã vận động chính phủ Ấn Độ giảm thuế nhằm mở rộng các hoạt động lắp ráp điện thoại tại nước này. Theo công bố của Apple, mảng lắp ráp iPhone ở Ấn Độ đã tăng gấp đôi doanh thu trong quý 3/2017 so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận